Posted on 412  

Lamborghini là thương hiệu siêu xe thể thao nổi tiếng của Đức, đó là các “Chiến binh” hàng đầu thế giới và cũng là một trong những hãng xe đáng tin cậy nhất của tập đoàn xe hơi nổi tiếng Volkswagen AG.

Lấy cảm hứng từ những chiếc xe có khả năng vận hành mạnh mẽ và với khối động cơ khủng, Lamborghini luôn đưa những siêu xe thể thao khiến người tiêu dùng phải trầm trồ khen ngợi. Có thể thấy, ngoài những ưu điểm vượt trội về thiết kế, vận hành và tiện nghi, các mẫu xe của Lamborghini còn khiến người dùng “mê mệt” bởi sự khác biệt về động cơ vận hành này. Không chỉ vậy, Lamborghini còn rất biết cách tăng sức hút cho các siêu phẩm của mình thông qua việc sản xuất với số lượng giới hạn hoặc thậm chí là sản xuất độc quyền.

Hiện tại, Lamborghini là một trong những thương hiệu siêu xe nổi tiếng nhất thế giới. Mỗi siêu xe mà họ chế tạo luôn là chủ đề bàn tán. Những cái tên dưới đây không may mắn phải kể đến là Aventador, Huracan, Murcielago hay Countach,…là những siêu xe “dát vàng” ít được biết đến trên thế giới.

Lamborghini Espada

Đối với những chiếc Lamborghini, việc sử dụng màu sơn cơ bản như đỏ, xanh và vàng,… là một điều bình thường. Tuy nhiên, chiếc Lamborghini Espada được sơn hồng lại đang thu hút sự quan tâm lớn từ người hâm mộ.

Thực ra, màu sơn thật của mẫu xe sản xuất năm 1974 này là màu xanh lá; nhưng sau khi được bàn giao cho khách hàng thì vị chủ nhân đã thay đổi lớp sơn của xe thành màu hồng nhạt.

Chiếc xe không chỉ được sơn một lần mà tới 2 lần vào năm 1979 và năm 1992. Đồng thời, chiếc xe cũng được tân trang lại vào lần sơn thứ hai. Việc nâng cấp bao gồm sửa chữa và thay mới các chi tiết cơ khí; đĩa phanh, đánh lửa, làm mới nội thất,..

Trước kỷ nguyên của những chiếc siêu xe 2 cửa, Lamborghini đã từng có một giai đoạn gắn với việc sản xuất những chiếc grand tourer 4 chỗ. Lamborghini Espada được sản xuất trong giai đoạn 1968 – 1978, với 1.217 chiếc được tạo ra. Chiếc xe 4 chỗ sở hữu động cơ 3.9 lít V12 với 345 mã lực, một con số ấn tượng ở thập niên 60.

Lamborghini Islero

Lamborghini Islero được giới thiệu cùng thời điểm với Espada, thay thế cho mẫu 400GT. Năm 1968, mẫu xe thay thế cho đàn anh 400GT ra đời với tên Lamborghini Islero . Xe được trang bị động cơ V12, dung tích 3,9 lít, cho công suất tối đa 325 mã lực. Đi kèm với động cơ là hộp số sàn 5 cấp. Xe được trang bị đầy đủ hệ thống treo độc lập và phanh đĩa. Tuy nhiên, xe lại không thu hút được nhiều sự quan tâm khi chỉ bán được 125 chiếc trong giai đoạn từ 1968-1969.

Lamborghini Design 90

Trước khi Lamborghini mua lại Ducati, hãng sản xuất siêu xe nổi tiếng này cũng từng thử sức ở lĩnh vực xe hai bánh. Design 90 là một trong chiếc siêu mô-tô được bán ra với tên và logo Lamborghini. Ban đầu, hãng dự tính sản xuất 25 chiếc nhưng do những khó khăn liên tiếp, chỉ có 6 chiếc được lắp ráp.

Design 90 sở hữu khối động cơ Kawasaki 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 1.000cc cho công suất 130 mã lực. Nhờ có sức mạnh này, chiếc Design 90 nặng 170 kg có thể đạt vận tốc tối đa 258 km/h.

Thiết kế thân vỏ bằng sợi thủy tinh của Lamborghini Design 90 được thừa hưởng từ 25th Anniversary Lamborghini Countach. Đi cùng với đó là một bộ khung hợp kim và bình xăng làm bằng tay.

Lamborghini Design 90 có thiết kế 2 bánh

Lamborghini Urraco

Lamborghini Urraco được xem là chiếc xe thể thao “giá rẻ” của Lamborghini được sản xuất trong giai đoạn 1973 – 1979. Lamborghini Urraco mang kiểu dáng coupe 2+2; Lamborghini Urraco sử dụng động cơ V8 đặt giữa và hệ thống treo độc lập.

Về sức mạnh, Lamborghini Urraco được trang bị động cơ V8 2.5L cho công suất 220 mã lực; đạt tốc độ tối đa 244 km/h. Ở thời điểm đó, động cơ 8 xy-lanh sử dụng duy nhất một trục cam và thiết kế kiểu buồng đốt Heron cho tỉ lệ nén cao hơn nhưng không tăng chi phí phát triển là đột phá mới.

Lamborghini P250 Urraco sản xuất trong giai đoạn 1970-1976 được trang bị động cơ V8 2.5L. Chỉ 520 chiếc được sản xuất. Tiếp sau phiên bản này là P200 được trang bị động cơ 2.0L; sản sinh công suất 180 mã lực. Số lượng sản xuất Lamborghini P200 Urraco được rút xuống còn 66 chiếc cho thị trường Italy trong khoảng thời gian từ năm 1975 tới 1977.

Tuy nhiên, thời gian từ khoảng năm 1975 tới 1979, Lamborghini chỉ sản xuất 190 chiếc P300; sử dụng động cơ 3.0L lớn hơn cho công suất 265 mã lực.

Lamborghini Jarama

Thay vì ra mắt phiên bản nâng cấp của Islero để phù hợp với các tiêu chuẩn an toàn tại thị trường Mỹ, Lamborghini đã quyết định tạo ra Jarama với khung gầm của Espada nhưng ngắn hơn. Chiếc xe khi đó nặng hơn hầu hết những mẫu xe của hãng nên động cơ V12 được nâng cấp với công suất 365 mã lực.

Ở bên ngoài, có thể nói Jarama bắt mắt cũng như lạ mắt với nhiều đường nét hiện đại; đặc biệt là bộ đèn pha được che nửa hầm hố. Mẫu xe này tương đối thành công khi có được 328 xe được xuất xưởng từ năm 1970 đến 1976.

Lamborghini Silhouette

Lamborghini Silhouette được xem là hậu duệ của Urraco khi sử dụng lại động cơ 3.0 V8; tuy nhiên lại không phải là xe “giá rẻ” như Urraco khi chỉ có 54 chiếc được tạo ra. Trong số đó, chỉ có 31 chiếc được bán ra thị trường.

Silhouette cũng là mẫu xe nền tảng để Lamborghini phát triển thiết kế xe 2 cửa; 2 chỗ ngồi đặc trưng như hiện nay.

Lamborghini Silhouette có thiết kế đẹp mắt và là hậu duệ của Urraco

Lamborghini Jalpa

Chỉ có 419 chiếc Jalpa được Lamborghini sản xuất từ năm 1982 đến năm 1990; trong đó có 34 chiếc tay lái nghịch. Jalpa chính là lời đáp trả của Lamborghini dành cho chiếc Ferrari 308.

Chiếc xe này lần đầu ra mắt vào năm 1981 và được sản xuất đến năm 1989. Xe sử dụng động cơ V8 dung tích 3.5 lít và nó cũng là chiếc Lamborghini V8 cuối cùng được sản xuất cho đến khi hãng ra mắt Urus trong thời gian gần đây.

Lamborghini LM002

Dù được nhiều người kỳ vọng nhưng những mẫu xe LM002 này của Lamborghini không được mọi người nhớ đến và đang dần bị lãng quên

Không phải Urus, LM002 mới là chiếc SUV đầu tiên của Lamborghini. Không giống Urus; LM002 ban đầu là một sản phẩm thuộc series Lamborghini Militaria dành cho quân đội; trong số 5 bản thiết kế; chỉ có LM002 là được sản xuất.

“Rambo Lambo” sau đó được sản xuất thương mại với khối động cơ V12 của Countach được trang bị. Nếu muốn tìm kiếm sự khác biệt; động cơ V12 804 dung tích 7.2 lít vốn dành cho tàu thủy cũng là một tùy chọn. Chỉ có 300 chiếc được sản xuất và mẫu xe này hiện vẫn còn được nhiều người săn đón.

Lamborghini LM002 được người tiêu dùng săn đón nhưng đang dần bị quên lãng

Lamborghini Countach Evoluzione

Trong quá khứ, Lamborghini đã ra mắt một số concept rất đáng được mong chờ nhưng đa phần bị quên lãng; một trong số đó phải kể đến đó là Countach Evoluzione.

Chiếc xe này là bản thử nghiệm được tạo nên bởi đội ngũ sáng tạo và phát triển sản phẩm của Lamborghini dẫn đầu là Horaccio Pagani.

Pagani cho rằng, sợi carbon sẽ là tương lai của ngành vật liệu dành cho xe hơi và đã “cầu xin” hãng xe cho mình thực hiện kế hoạch này. Tuy nhiên, Lamborghini lại cho rằng đây là một nước đi không cần thiết khi Ferrari khi đó cũng chẳng sử dụng vật liệu này.

Pagani vẫn không từ bỏ, ông đã vay ngân hàng để tiếp tục thực hiện dự án của mình. Từ số tiền đó, ông đã tạo ra bộ phận phát triển vật liệu tổng hợp và đã làm cho chiếc Countach Evoluzione nhẹ hơn chiếc xe thương mại đến 500 kg nhờ sử dụng các loại vật liệu mới. Sau đó, Lamborghini nhận thấy chiếc xe quá đắt đỏ khi sản xuất cũng như sửa chữa nên đã từ chối đưa nó vào sản xuất.

Sau đó không lâu, Ferrari đã ra mắt F40 với sợi carbon; composite cũng như vật liệu Lexan. Về phần Pagani; ông rời hãng không lâu sau đó và tạo nên Pagani với mẫu xe đầu tiên là C12.

Thật khó tin nhưng chiếc Lamborghini Countach này đã bị “vứt xó” hơn 20 năm nay. Countach là một trong các dòng xe Lamborghini nổi bật nhất trong lịch sử của thương hiệu này.

Lamborghini Gallardo

Dubai được biết đến là điểm ăn chơi yêu thích của giới nhà giàu. Nơi đây, nhiều chủ xe sẵn lòng để những siêu xe có giá trị vài trăm ngàn USD bị ăn mòn bởi thời gian và cát bụi.

Chiếc Lamborghini Gallardo này là một điển hình. Nguồn tin cho biết; chủ nhân của chiếc Gallardo có thể đã dính vào một vụ làm ăn mờ ám nào đó và phải vứt bỏ chiếc xe càng sớm càng tốt.

Lamborghini Gallardo được giới nhà giàu ưa chuộng

Lamborghini Diablo SE30

Mặc dù siêu xe Lamborghini Diablo đã được sản xuất trong 11 năm nhưng số lượng sản xuất chưa đến 3.000 chiếc. Trong số đó, chỉ có 150 chiếc là mẫu SE30.

Lamborghini Diablo SE30 được trang bị động cơ V12 5.7L có công suất 525 mã lực. Dù có giá trị không nhỏ nhưng chiếc Lamborghini Diablo SE30 này đã bị chủ nhân bỏ quên trong nhà để xe.

Nguồn: Vietnamnet.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *