Posted on 843  

Chế độ bảo hành bảo dưỡng xe máy khi mua xe chính hãng là điều mà nhiều mua xe quan tâm. Bảo dưỡng xe thường rất quan trọng vì nó quyết định độ bền và giá trị của chiếc xe. Đã có rất nhiều chuyên gia xe khuyên người tiêu dùng nên bảo trì, bảo dưỡng xe ở những đại lý chính hãng để đảm bảo chất lượng phụ tùng. Và chất lượng chăm sóc khách hàng ở mức tốt nhấtt.

Nhiều người dùng xe hãng Yamaha băn khoăn vì không biết chế độ bảo hành, bão dưỡng xe như thế nào. Nhiều tin tức nói rằng người mua sẽ không được hưởng chế độ bảo hành chính hãng làm người mua hoang mang. Để giảm bớt lo lắng của người tiêu dùng về việc sử dụng xe Yamaha nhưng không được hưởng chế độ bảo hành chính hãng. Chúng tôi đã tiến hành một cuộc trao đổi ngắn với ông Iwai Tomojiro, giám đốc Bộ phận Bảo hành, Yamaha Motor Việt Nam. Với thái độ rất cầu thị, ông Iwai đã chia sẻ vấn đề trên.

Công ty Yamaha tại Việt Nam

Công ty Yamaha tại Việt Nam

Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam là công ty liên doanh giữa Việt Nam, Nhật Bản, và Malaysia. Chuyên sản xuất và lắp ráp xe gắn máy mang thương hiệu nổi tiếng Yamaha. Công ty được thành lập và đi vào sản xuất tại Việt Nam từ năm 1998. Được đánh giá là một trong những liên doanh hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và lắp ráp xe máy tại Việt Nam. Yamaha Motor Việt Nam luôn đặt tầm quan trọng của việc thực thi trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp; song hành với mục tiêu kinh doanh. Trong hơn 17 năm phát triển tại thị trường Việt Nam; Yamaha Motor Việt Nam đã có 10 năm đẩy mạnh các chương trình vì cộng đồng.

Quy mô công ty bắt đầu chỉ với 33 cửa hàng từ năm 1999. Sau hơn 17 năm tăng trưởng không ngừng, hệ thống đại lý của Yamaha Motor Việt Nam đã đạt đến con số hơn 300 đại lý, cửa hàng. Hệ thống tiêu chuẩn cũng như hình ảnh của đại lý; cửa hàng, phòng trưng bầy cũng thay đổi theo từng năm. Với phương châm hoạt động “Hướng vào thị trường và hướng vào khách hàng”. Yamaha Motor Việt Nam sẽ bằng mọi nỗ lực để trở thành một thành viên tích cực của cộng đồng Việt Nam. Nhanh chóng góp phần vào sự phát triển của ngành công nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất xe gắn máy.

Trao đổi cùng Giám đốc bảo hành 

Tình trạng không được bảo hành chính hãng

Ông Iwai Tomojiro, giám đốc Bộ phận Bảo hành, Yamaha Motor Việt Nam

– Thưa ông, có hay không tình trạng khách hàng mua xe Yamaha chính hãng mà không được bảo hành chính hãng?

– Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do nhiều khách hàng chưa nắm rõ quyền lợi; và giá trị số bảo hành mà họ được hưởng khi mua xe Yamaha. Việc này có thể làm cho người tiêu dùng gặp “vấn đề” khi đi bảo hành. Mà đa phần rơi những trường hợp sau: Bị đại lý “giữ hộ” sổ bảo hành; với mong muốn khách hàng chỉ đến đại lý đó làm bảo dưỡng, bảo hành, mà không đến đại lý khác làm được.

– Chủ xe chỉ được cấp thẻ bảo hành riêng của Đại lý; thay vì sổ bảo hành chính hãng của Yamaha Việt Nam để “giữ chân” khách hàng; Không được đại lý cung cấp sổ bảo hành khi mua xe để hưởng lợi từ sổ bảo hành đó với hãng; Chủ xe không có “thói quen” mang xe đi bảo dưỡng định kỳ theo quy định ghi trên sổ bảo hành.

Hướng giải quyết

Hướng giải quyết

– Ý kiến của ông cũng như cách giải quyết vấn đề này thế nào?

– Hiện nay, giá trị sổ bảo hành của Yamaha cao nhất thị trường, tương đương 500.000 đồng/sổ. Nếu khách hàng sử dụng hết “đúng và đủ” 9 phiếu bảo dưỡng miễn phí bên trong sổ thì sẽ được đảm bảo quyền lợi bảo hành kéo dài tới 3 năm hoặc 30,000km tùy điều kiện nào đến trước.

Với sổ Bảo hành chính hãng, khách hàng có thể mang đến bất kỳ Đại lý ủy quyền nào của Yamaha; đều được thực hiện quyền lợi bảo trì, bảo hành tiêu chuẩn. Kể cả trường hợp khách hàng đã sử dụng phiếu cấp độ 1, 2 ở một đại lý, đến các phiếu cấp độ sau có thể đến làm tại các đại lý khác; ở vùng khác đều được đảm bảo quyền lợi như nhau. Ví dụ, một người mua xe ở quê, năm thứ nhất bảo dưỡng tại đại lý ở nơi mua xe; đến năm thứ 2 lên Hà Nội làm việc, họ có thể qua bất kỳ đại lý nào của Yamaha tại Hà Nội đều được bảo dưỡng; bảo hành miễn phí đúng theo quy định …

Bảo hành 3 năm tại Yamaha

Bảo hành 3 năm tại Yamaha

 – Yamaha có tham vọng gì từ chương trình “bảo hành kéo dài tới 3 năm hoặc 30.000km”?

– Trong hai năm gần đây, Yamaha Việt Nam đã áp dụng chính sách bảo hành 3 năm hoặc 30,000 km cho tất cả các dòng xe. Đặc biệt cho các dòng xe số phổ thông như Sirius Fi và Jupiter Fi; chế độ bảo hành đặc biệt 5 năm hoặc 50,000 km cho xy lanh DiaSil; và piston dập nóng của các dòng xe Exciter, Grande, Nouvo, Luvias. Đây là chính sách bảo hành dài nhất hiện nay ở Việt Nam.

Trong suốt thời gian này, khách hàng được bảo dưỡng xe miễn phí 9 lần theo định kỳ hãng khuyến cáo. Với chính sách mới này, Yamaha dẫn đầu thị trường xe máy Việt Nam về chế độ bảo hành; bảo dưỡng lâu nhất. Trong khi đó, một số hãng lớn khác chỉ có chế độ bảo hành tối đa là 2 năm.

Chúng tôi đưa ra chính sách này; với mong muốn giúp khách hàng có một chiếc xe máy bền và vận hành tốt nhất có thể. Đồng thời tạo thói quen bảo dưỡng xe định kỳ cho khách hàng. Một thói quen mà hầu như người dân Việt Nam chưa có; đặc biệt là người dân ở vùng nông thôn.

– Xin cảm ơn ông!

Bài viết trên được ASB tổng hợp và đưa đến bạn. Hy vọng bạn cảm thấy bổ ích khi đọc bài viết này

Nguồn: Dantri.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *