Posted on 1,852  

Honda là một trong những hãng xe có tiếng trên thị trường xe máy và “chiều lòng” rất nhiều khách hàng khó tính; bởi những thiết kế mới lạ và nâng cấp hiện đại luôn ra đời. Mới đây, ngày 21/10/2020; Honda đã chính thức ra mắt thị trường với màn “lột xác” ngoạn mục đến từ dòng xe tay côn nhỏ thế hệ mới; đó là Honda MSX 125 2021.

Khi vừa mới ra mắt, MSX 125 2021 đã được đông đảo người dùng đánh giá tích cực bởi hàng loạt phụ kiện mới, hiện đại được trang bị dành riêng cho mẫu xe này. Không riêng gì ngoại hình; động cơ cũng được nâng cấp mạnh mẽ; hộp số cũng được thay đổi lên 5 cấp thay vì sử dụng 4 cấp như phiên bản cũ. Mặc dù thay đổi nhưng Honda MSX 125 2021 vẫn mang thiết kế thể thao; nhỏ gọn, cá tính được hãng xe Nhật Bản thay đổi một vài chi tiết tạo thêm cuốn hút cho người dùng. Tuy nhiên, một số ý kiến vẫn cho rằng phiên bản cũ vẫn có nét đẹp riêng cuốn hút hơn so với mẫu mới này. Vậy Honda MSX 125 2021 đã có những thay đổi ra sao? Hãy cùng asb.com.vn đánh giá khách quan Honda MSX 125 2021 ngay ở bài viết sau đây; để có cái nhìn chi tiết hơn nhé!

Honda MSX 125 2021 thay đổi hoàn toàn so với phiên bản cũ

Được ra mắt đầu tiên tại thị trường nước bạn Thái Lan; Honda MSX 125 hay còn được gọi là Honda Grom ở một số thị trường; đặc biệt đã mang trên mình vẻ ngoài được thay đổi. Sự “thay da đổi thịt” trên phiên bản mới được thể hiện ở nhiều điểm từ đầu đèn pha; cho đến thiết kế ốp bình xăng hay ốp hông.

Honda MSX 125 2021 đầu xe thay đổi so với phiên bản cũ

Thay đổi ở đầu xe

Ở đầu xe, có thể thấy thiết kế mặt đèn pha hoàn toàn khác biệt so với phiên bản cũ. Trong khi ở phiên bản cũ, một hình ảnh đậm chất robot; với đèn pha dạng 2 tầng hình hộp đẹp mắt thì Honda MSX 125 2021 lại sở hữu đầu đèn pha vuông vắn; và liền khối hơn trước dưới dạng thiết kế bo viền đa giác. Có thể thấy, hình ảnh này cho cái nhìn khá giống với Ducati X-Diavel mạnh mẽ; và hiện đại. Tất nhiên, chiếc xe sẽ được trang bị dàn đèn full LED cho ánh sáng trắng hiện đại.

Thiết kế ốp bình xăng, ốp hông

Tiếp đến, ở khu vực bình xăng có sức chứa 6 lít thì Honda MSX 125 2021 sở hữu bộ ốp liền dày dặn; và cho cái nhìn nổi khối hơn trước. Ngoài ra, ở khu vực này thì chiếc xe còn có 3 điểm bắt vào bình xăng được làm nổi với hình tròn; và màu sơn nổi bật.

Liền với đó, một bộ ốp hông hình tam giác nằm gọn gàng cùng dòng chữ Grom được đưa lên xe. Đây là khu vực được thiết kế khá đẹp mắt; và cũng sử dụng hình ảnh làm nổi các điểm bắt ốc giống với trên bình xăng và với tùy màu sơn; các vòng tròn bao quanh sẽ sở hữu các màu khác nhau.

Theo như hãng xe, tất cả các phần thân vỏ; đầu đèn của chiếc Honda MSX 125 2021 đều được thiết kế để có thể tháo lắp dễ dàng; giúp cho người dùng có khả năng độ chiếc xe của mình lên với nhiều tùy chọn hơn nữa.

Bộ khung sườn và dàn chân giữ nguyên

Chỉ sở hữu thay đổi trong dàn áo ở ngoại hình, bộ khung sườn; và dàn chân của MSX 125 2021 vẫn được giữ nguyên với phuộc ngược USD phía trước kích thước 31mm; phuộc sau monoshock cùng cặp vành đúc 12inch quen thuộc. Đĩa phanh trước sau kèm hệ thống phanh an toàn ABS cũng đã xuất hiện trên phiên bản mới của chiếc xe nhỏ gọn.

Honda MSX 125 2021 bộ khung sườn và dàn chân giữ nguyên

Với yên xe chỉ cao 761mm cùng trọng lượng ướt 103kg; thì đây vẫn là một chiếc xe “quốc dân” mà ai cũng có thể điều khiển được một cách dễ dàng.

Những thiết kế hiện đại ít ai ngờ đến

MSX 2021 sử dụng giảm xóc trước hành trình ngược UPSIDE DOWN; lần đầu tiên được trang bị trên xe 125cc; giúp giảm trọng lượng xe và mang lại cảm giác êm ái hơn khi vận hành; góp phần tạo nên nét độc đáo & cá tính cho chiếc xe. Hệ thống giảm xóc vừa êm ái lại thời trang là điểm khó thể rời mắt trong “bộ giáp chiến binh” của MSX phiên bản mới​ 2021. 

Honda MSX 2021 với thiết kế chìa khóa gập và được mở ra với một nút bấm tiện lợi; gọn gàng đã đưa Honda MSX trở thành dòng xe đầu tiên của Honda sử dụng dạng khóa này. Chìa khóa thiết kế nhỏ gọn, có thể thu gọn vào bên trong; và làm thành 1 vật móc khóa đậm cá tính. Thiết kế khóa gập tiện lợi là một trong những điểm nhấn của bản mới.

Đèn hậu LED thiết kế mới thu hút sự chú ý khi quan sát từ phía sau; vừa mang lại kích thước nhỏ gọn cho cụm đèn hậu, độc đáo & phù hợp với thiết kế tổng thể của chiếc xe; vừa đảm bảo độ sáng cần thiết.

Khối động cơ giữ nguyên nhưng giảm kích thước

Tiếp đó, khối động cơ 125 phân khối vẫn giữ nguyên trên chiếc xe côn tay cỡ nhỏ. Thế nhưng, ở bên trong đã được Honda thay đổi khi giảm kích thước; tăng hành trình piston khiến tỷ số truyền cao hơn trước từ 9:1 lên 10:1. Thêm nữa, hệ thống Oil Jet được đưa vào động cơ để cỗ máy này đạt được nước đề tốt hơn.

Honda MSX 125 2021 khối động cơ giảm kích thước

Động cơ trên xe vẫn ở dạng xy-lanh đơn, dung tích 125 cc, làm mát bằng không khí; sản sinh công suất 10 mã lực tại tua máy 7.250 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 10,5 Nm tại tua máy 5.500 vòng/phút; đi kèm hộp số 5 cấp hoàn toàn mới và hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI hiện đại giúp tiết kiệm xăng.

Có thể thấy, sự thay đổi trong khối động cơ của Honda MSX 125 2021; sẽ giúp chiếc xe này trở nên mạnh mẽ nhưng mượt mà hơn. Hộp số 5 cấp sẽ giúp chiếc xe đỡ giật hơn khi sang số và cho chiếc xe dải tua cao hơn khi di chuyển.

Kết luận

Như vậy, Honda MSX 125 phiên bản 2021 là một bước chuyển mình; “thay da đổi thịt” gần như toàn diện đối với mẫu xe côn tay cỡ nhỏ này. Có thể, mẫu xe này sẽ xuất hiện tại Việt Nam trong thời gian ngắn tới đây; cùng mức giá bán không có sự chênh lệch lớn so với giá bán của phiên bản hiện tại ở nước ta. Hãy chờ để trải nghiệm trực tiếp mẫu xe này cùng chúng tôi trong thời gian tới.

Nguồn: Tinxe.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *