Posted on 1,560  

Kawasaki Ninja ZX-10R là một trong những dòng siêu môtô được đông đảo người dùng săn đón; bởi ngoại hình cũng như sức mạnh khủng. Không dừng lại ở đó, vào cuối năm 2020 vừa qua; Kawasaki Ninja ZX-10R đã chính thức ra mắt thị trường 2 phiên bản hoàn toàn mới là ZX-10R và ZX-10RR; đây là phiên bản 2021 được nâng cả về ngoại hình, trang bị lẫn động cơ. Ngay khi ra mắt, Kawasaki Ninja ZX-10R đã được đánh giá cao; có thể “đánh bại” nhiều đối thủ đáng gờm như: BMW S1000RR; hay Honda CBR1000RR-R SP trên thị trường xe máy ở thế giới.

Mang vẻ ngoài của một Ninja nên Kawasaki Ninja ZX-10R; và ZX-10RR sẽ hứa hẹn mang đến những trải nghiệm vô cùng đáng giá cho người dùng. Vậy Kawasaki Ninja ZX-10R phiên bản mới có gì nổi trội mà lại được nhiều người săn đón? Ngoại hình, trang bị và động cơ thay đổi ra sao? Bạn đang phân vân có nên lựa chọn mẫu siêu môtô này? Vậy thì hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết sau đây; để có những đánh giá khách quan về phiên bản mới này của Kawasaki nhé!

Kawasaki Ninja ZX-10R thiết kế dàn đầu đẹp mắt

Có thể thấy, điểm dễ dàng nhận thấy nhất trên Kawasaki ZX-10R 2021 chính là thiết kế dàn đầu xe. Theo như công bố; phần mặt nạ hoàn toàn mới này của mẫu superbike này đã được hoàn thiện để tăng tính khí động học; giúp chiếc xe đạt hiệu quả hơn trước khi di chuyển ở tốc độ cao.

Kawasaki Ninja ZX-10R thiết kế dàn đầu đẹp mắt

Cùng ở khu vực này, hệ thống đèn Full LED; kết hợp công nghệ với hãng xe ô tô Mitsubishi lần đầu tiên được đưa lên xe mô tô. Thêm vào đó, cấu trúc các cánh gió đặt trên xe cũng giúp tối ưu hóa khả năng di chuyển; mượn lực này vừa kết hợp làm mát động cơ vừa giúp chiếc xe ổn định hơn khi chạy ở tốc độ cao khá hiệu quả.

Bên cạnh đó, xe được trang bị bộ màn hình hiển thị TFT màu 4,3 inch mới được đặt cao hơn 40mm; vị trí tay lái mô phỏng theo xe đua WSBK của Jonathan Rea; vị trí để chân cao hơn phiên bản cũ 5mm. Màn hình mới trên xe được tích hợp khả năng kết nối điện thoại thông minh; thông qua ứng dụng Rideology của Kawasaki. Đi kèm với đó là ga điện tử với 4 chế độ lái; Cruise Control, tính năng sang số nhanh Kawasaki Quick Shifter; trợ lực điện Ohlins và sưởi tay lái cho người cô đơn trong mùa đông.

Sở hữu cảm biến hiện đại

ZX-10R thế hệ mới cũng là mẫu xe hiện đại sở hữu cảm biến IMU 6 trục do Bosch phát triển. Từ đó, loạt công nghệ đặc biệt trên xe được điều khiển bằng hệ cảm biến tân tiến này như:

  • S-KTRC (Sport-Kawasaki Traction Control)
  • KLCM (Kawasaki Launch Control Mode)
  • KIBS (Kawasaki Intelligent Antilock Brake System)
  • Kawasaki Engine Brake Control
  • KCMF (Kawasaki Cornering Management Function)

Kawasaki Ninja ZX-10R sở hữu cảm biến hiện đại

Ngoài ra, mẫu xe mới còn thay đổi khá nhiều; sở hữu gắp sau có trục xoay thấp hơn trước 1mm (có thể điều chỉnh trên bản ZX-10RR); tăng 8mm chiều dài gắp sau, tăng độ lệch 2mm cho góc phuộc trước. Tổng trọng lượng của ZX-10R 2021 là 207 kg (tăng 1kg so với phiên bản cũ). Hệ thống phuộc vẫn là loại hành trình ngược Showa BFF (Balance Free Front Fork) có thể điều chỉnh; phía sau monoshock Showa BFRC lite.

Bộ khung xương không có thay đổi nhiều

Ở bộ “khung xương”; mẫu sport bike nhà Kawasaki vẫn được trang bị khung nhôm Deltabox hoành tráng có cấu trúc; thiết kế như cũ. Hệ thống phanh an toàn trên xe từ đó cũng được giữ nguyên; sử dụng cùm phanh Brembo Monobloc M50, đĩa trước đôi kích thước 330 mm.

Ở sức mạnh động cơ; Kawasaki ZX-10R và ZX-10RR 2021 được tinh chỉnh lại để đạt tiêu chuẩn khí thải khắt khe Euro 5. Động cơ trên xe vẫn là loại động cơ 4 xy-lanh, dung tích 998 cc; công suất 203 mã lực tại 13.200 vòng tua/ phút. Ngoài ra, hộp số 6 cấp trên xe cũng được thay đổi với các cấp số thứ 1; thứ 2 và thứ 3 ngắn hơn để tận dụng tối đa sức mạnh hơn 200 mã lực của phiên bản 2021.

Bộ vành được thiết kế riêng cùng lốp

Kawasaki Ninja ZX-10RR 2021 là phiên bản đặc biệt sẽ chỉ được sản xuất giới hạn 500 chiếc trên toàn thế giới. Phiên bản này được sử dụng bộ vành Marchesini; được thiết kế riêng cùng lốp đua Pirelli Diablo Supercorsa SP tiêu chuẩn. Với giới hạn vòng tua lớn hơn, phiên bản đặc biệt của ZX-10RR cho công suất 204 mã lực tại 14.000 vòng tua/ phút.

Kawasaki Ninja ZX-10R bộ vành được thiết kế riêng cùng lốp

Theo thông tin, mẫu Sport bike Kawasaki Ninja ZX-10R 2021 được bán ra với 4 màu sơn đặc biệt; phiên bản Ninja ZX-10RR 2021 sẽ chỉ có 1 màu là màu xanh lục Lime Green. Chiếc xe này sẽ được bán ra đại lý từ tháng 5; cùng mức giá khoảng 15.799 Bảng Anh tương đương với khoảng 486 triệu đồng cho bản thường; phiên bản ZX-10RR được bán cho các tay đua với mức giá cao nhất khoảng 25.599 Bảng Anh (tương đương với 788 triệu đồng).

Kết luận

Động cơ của cả 2 phiên bản mới Kawasaki Ninja ZX-10R và ZX-10RR đều đã được nâng cấp đáng kể; chủ yếu là nhờ sử dụng loại vật liệu mới cho các chi tiết máy để gia tăng độ bền cơ khí lẫn giới hạn chịu đựng. Nhờ vậy, công suất của động cơ được gia tăng; đồng thời khối lượng cũng giảm đáng kể so với thế hệ cũ.

Kawasaki Ninja ZX-10R ABS 2021 đã được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam. Giá xe Ninja ZX-10R 2021 hiện nay tại các đại lý Kawasaki có giá 571.000.000 đồng; (đã bao gồm VAT, chưa có phí trước bạ và biển số). Ninja ZX-10R là Superbike cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc 1000 phân khối; không được trau chuốt trong thiết kế như các đối thủ Ducati; MV Agusta nhưng lại được đánh giá cao về phần tốc độ thiết kế góc cạnh thiên về khí động học.

Nguồn: Tinxe.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *