Posted on 610  

Lamborghini Aventador có thể là một trong những siêu xe mà nhiều người ao ước, tuy nhiên chiếc xe hạng sang này lại có một số vấn đề nghiêm trọng khiến người mua phải xem xét lại.

Lamborghini Aventador là dòng sản phẩm siêu xe thể thao động cơ đặt giữa (mid-engine sports car) do hãng xe Lamborghini sản xuất tại Ý. Siêu xe thể thao Lamborghini Aventador đã thu hút sự yêu thích của mọi người bởi vẻ ngoài vượt thời gian từ năm 2011.

Đây là một trong những siêu xe hàng đầu được trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên, tuy nhiên Lamborghini vẫn duy trì mô-men xoắn cực đại của Lamborghini Aventador LP750-4 SV là 690 Nm giống với phiên bản tiêu chuẩn. Siêu xe Lamborghini Aventador SV hàng hiếm có thời gian tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km / h chỉ trong 2,8 giây, nhanh hơn 0,1 giây so với bản tiêu chuẩn, trong khi tốc độ tối đa vẫn được “chốt” ở 350 km / h.

Tuy nhiên, Aventador có một số vấn đề và hầu hết những người thực dụng đều phải cân nhắc xem có nên mua nó hay không. Bài viết dưới đây sẽ điểm qua 5 lý do bạn cần tham khảo.

Bề ngang của siêu xe quá lớn

Ngay từ cái nhìn đầu tiên của Lamborghini Aventador LP750-4 SV đã nhận ra sự hầm hố của xe qua bộ cản va trước và hốc gió đầy dữ dằn. So với bản tiêu chuẩn, siêu xe cực hiếm này có bộ mặt trước thiết kế lại hoàn toàn.

Lamborghini Aventador quá rộng; với kích thước chiều ngang lên tới 2.030mm, lớn hơn cả mẫu SUV Ford Explorer (2.005mm). Tất nhiên, về mặt thiết kế, đó là một điều tuyệt vời bởi trông chiếc xe cực kỳ hấp dẫn với phần mũi hạ thấp như một chiếc chảo xúc. Nhưng về mặt thực tế, chủ xe sẽ phải vật lộn khi cố gắng tìm một chỗ đỗ trong thành phố, ra vào nơi tắc đường; vượt xe khác… Nó chỉ thực sự thoải mái trên đường cao tốc.

Rõ ràng, việc sở hữu một chiếc Lamborghini trong thành phố không hề dễ dàng; chưa kể đến việc bạn phải tuân thủ nhiều quy tắc hơn bởi chiếc xe quá mạnh mẽ và đắt tiền.

Hộp số

Một trong những vấn đề lớn nhất với Aventador là hộp số. Chiếc xe dùng hộp tự động 7 cấp; ly hợp đơn (ISR). Trang bị này sẽ ổn nếu xe bán vào năm 2005; nhưng hiện tại thì không.

Hộp số tự động ly hợp đơn là một hộp số rất giật khi tham gia giao thông và là cơn ác mộng ở tốc độ thấp. Ở tốc độ cao; đó là một vẻ đẹp bởi sự chuyển số cực nhanh nhằm mục đích tăng tốc; và đó là lý do tại sao nó sử dụng trong đua F1.

Với cấu hình khủng khiếp này; không phải chủ nhân nào cũng đủ trình để cầm lái siêu bò Aventador SVJ. Chỉ cần một cú đạp ga nhẹ; Aventador SVJ có thể tăng tốc từ 0-100km/h vỏn vẹn 2.8 giây trước khi đạt tốc độ giới hạn 350 km/h.

Hộp số trên Lamborghini Aventador sử dụng dạng nút bấmLamborghini Aventador có thể là một trong những siêu xe tốt nhất nếu “sống” vào thập kỷ trước, nhưng hộp số hiện tại cực kỳ dễ hỏng và quá đắt để sửa chữa.

Công nghệ ít thay đổi

Công nghệ và kỹ thuật chế tác sợi carbon được sự giúp đỡ của cơ quan không gian vũ trụ Boeing Aerospace. Mỗi bộ phận sử dụng sợi carbon đều được hoàn thành tại nhà máy Lamborghini ở Sant’Agata Bolognese với công suất tối đa 700-800 xe mỗi năm. Trong khi Murcielago có mức tiêu thụ tốt nhất là 613 xe năm 2007.

Lamborghini Aventador đã được ra mắt từ năm 2011; và từ đó đến nay đã có một số bản cập nhật để tăng sức mạnh; nhưng phần lớn công nghệ hiện ít thay đổi. Đơn cử như hộp số là một thiết kế đã 9 năm tuổi. Ngay cả phiên bản mới năm 2020 cũng cảm thấy cũ vì không hề xuất hiện công nghệ gì mới.

Về điểm này, Lamborghini không theo kịp như các đối thủ McLaren hay Ferrari. Vì vậy dù Aventador vẫn là một chiếc xe khá tốt hiện nay; nó vẫn đang bị lu mờ bởi các đối thủ công nghệ cao hơn.

Nội thất

Lamborghini Aventador có nội thất kiểu người máy

Khoang nội thất của siêu phẩm Lamborghini Aventador ghi điểm trong lòng chủ nhân nhờ theo có kiến trúc nội thất đỉnh cao. Các đường chỉ được thêu đỏ dọc ở thành cửa; ghế ngồi và cả mặt táp lô nhằm tôn lên chất cá tính và kiêu hãnh.

Đáng chú ý nhất là logo SVJ trắng-đỏ tại ghế ngồi. Đây được xem là một trong những yếu tố quan trọng để phân biệt biến thể này với các phiên bản còn lại. Trục cơ sở của xe dài đến 2700 mm, dư sức để chứa những chiếc ghế dài ngả hẳn về sau.

Hệ thống ghế ngồi được Lamborghini thiết kế theo kiểu xe đua; các ghế bọc da alcantara; lưng ghế bọc sợi carbon mang đến những trải nghiệm thú vị. Chỉ cần duỗi chân và đạp ga hết cỡ, cả cơ thể sẽ được thành ghế giữ chắc và không bị hất ra ngoài.

Nội thất của siêu xe Lamborghini Aventador hấp dẫn với kiểu “giao diện người máy”; nhưng bố cục sắp xếp không khoa học. Phiên bản đời đầu dùng ổ đĩa CD bên cạnh chân người lái; không có kết nối Bluetooth, không có màn hình cảm ứng. Chỗ ngồi trên xe chật chội và quá nhiều nút bấm; tạo cảm giác lỗi thời.

Giá quá đắt

Siêu xe Lamborghini Aventador có giá khá chát

Lamborghini Aventador S; mẫu xe mới nhất có giá khởi điểm 417.826 USD. Với một vài tùy chọn có sẵn; giá bán có thể tăng đến mốc 500.000 USD. Quả là rất đắt và tất nhiên kèm mức độ khấu hao rất cao theo thời gian, trong khi có nhiều xe thể thao rẻ hơn có thể mang lại hiệu suất tương tự như Chevrolet Corvette chẳng hạn.

Những chiếc xe đã qua sử dụng hiện có giá dưới 200.000 USD; trong khi xe mới giá lên tới gần nửa triệu đô. Đó là lý do mà chỉ có các ngôi sao; tỷ phú lắm tiền nhiều của mới suy nghĩ đến việc sở hữu Lamborghini Aventador. Ngoài giá bán đắt đỏ; người mua còn phải tính đến các khoản thuế, bảo hiểm, chi phí nhiên liệu và bảo trì cũng tốn không kém.

Nguồn: Vietnamnet.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *