Posted on 1,109  

Thông qua quá trình phát triển không ngừng về cải tạo công nghệ xe Honda Jazz đạt được thành tích như mong muốn. Trải nghiệm cùng Honda Jazz mang đến cảm giác thoải mái dễ chịu. Honda Jazz được nhiều người tin dùng và có giá bán khá cao. Với thiết kế khác hẳn so với những dòng xe khác Honda Jazz đã đem đến sự khác biệt rõ rệt. Khi nghe tin dòng xe này sắp ra mắt với nhiều công nghệ tiên tiến; đã có rất nhiều người đặc biệt là giới trẻ háo hức chờ đón. Dự đón đây sẽ là một siêu phẩm trong giới sản xuất xe.

Để có thể đem đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng các nhà sản xuất đã không ngừng cải tiến và tạo ra công nghệ hybrid. Công nghệ mới này đã giảm bớt tối thiểu nhất những nhược điểm trước đây. Tôi tin rằng những phát minh mới này sẽ đưa công nghệ xe thế giới lên một tầm mới. Tham gia cùng trang asb để tìm hiểu thêm nhiều thông tin về hãng xe này cũng như các dòng xe khác.

Honda Jazz sắp ra mắt công nghệ hiện đại

Honda Jazz sắp ra mắt công nghệ hiện đại

Theo tin ô tô 360, khi Honda Jazz mới dự kiến sẽ xuất hiện vào cuối năm nay; xe sẽ ra mắt công nghệ hybrid tiên tiến dựa vào xe đua F1; Honda sử dụng những kinh nghiệm từ chương trình “Đơn vị năng lượng hybrid F1” để tăng cường hiệu quả năng lượng của hệ thống hybrid Honda e: HEV. Đơn vị năng lượng hybrid F1 hiện tại là RA620H sử dụng động cơ đốt trong 1,6 lít 6 xi-lanh hiệu suất cao; tích hợp với hệ thống phục hồi năng lượng. Các hệ thống điện hybrid chuyên nghiệp tái sử dụng năng lượng mà khí thải; và phanh tạo ra để tạo ra năng lượng bổ sung nhằm tăng tốc độ và giảm độ trễ tăng áp.

Được ra mắt lần đầu tại triển lãm Tokyo Motor Show năm 2019; Honda Jazz 2021 gây ấn tượng mạnh với vẻ ngoài trẻ trung, cá tính. Hiện tại, nhà phân phối Kah Motor của Honda ở Singapore đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước khi ra mắt chính thức mẫu xe hạng B này.

Honda Jazz 2021 được bán ra với 3 phiên bản; bao gồm 1.5 Base CVT, 1.5 Home CVT và H-Luxe Hybrid ECVT. Đây cũng là lần đầu tiên Honda Jazz 2021 bản hybrid e: HEV được bán song song; với bản dùng máy xăng 1.5L thông thường.

Thiết kế thay đổi hoàn toàn

Thiết kế thay đổi hoàn toàn

Ô tô Honda Jazz hoàn toàn mới sẽ trở thành mẫu xe tiếp nhận công nghệ này. Bên cạnh việc tái tạo năng lượng; hệ thống hybrid e: HEV sử dụng năng lượng để củng cố công suất động cơ và tình trạng sạc pin để tiết kiệm nhiên liệu tối đa; và chuyển đổi trơn tru giữa các chế độ lái. Hệ thống e: HEV cũng được thiết kế cho trải nghiệm lái xe thú vị hơn. Hai động cơ điện mạnh mẽ sẽ đi kèm với động cơ xăng DOHC i-VTEC 1,5 lít thông qua bộ điều khiển công suất; hộp số cố định tiên tiến và pin lithium-ion. Tất cả phối hợp với nhau để cung cấp phản ứng trực tiếp và liền mạch.

Bước sang thế hệ thứ 4, Honda Jazz thay đổi hoàn toàn về thiết kế; các đường nét trên xe được bo tròn, tạo cảm giác mềm mại, bắt mắt hơn. Bên cạnh đó, độ dày của trụ A đã giảm xuống còn 55mm; gương chiếu hậu được tinh chỉnh giúp giảm thiểu tiếng ồn và tăng tính khí động học cho xe. Khung gầm, hệ thống treo đã được gia cố giúp cải thiện hiệu suất an toàn trong trường hợp va chạm.

Điều khiển và hoạt động Honda Jazz

Điều khiển và hoạt động Honda Jazz

Thay vì sử dụng hộp số truyền thống; Honda Jazz hoàn toàn mới được trang bị hộp số vô cấp điều khiển điện tử (eCVT) có tỷ số truyền cố định. Điều này tạo ra mối quan hệ trực tiếp giữa các bộ phận đang chuyển động. Để cung cấp mức tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời và trải nghiệm lái xe hiệu suất cao; hệ thống công nghệ ô tô mới hybrid e: HEV có 3 chế độ lái. Đối với hầu hết các tình huống lái xe trong khu vực thành thị; mức tiết kiệm nhiên liệu tối đa đạt được thông qua việc chuyển đổi giữa chế độ EV và hybrid.

Trong chế độ lái EV, pin lithium-ion mang lại năng lượng trực tiếp cho động cơ điện khi xe chạy chậm lại; thu thập năng lượng thông qua phanh tái tạo để sạc pin. Trong chế độ lái hybrid, động cơ cung cấp năng lượng cho máy phát điện sau đó đưa tới động cơ điện. Năng lượng bổ sung đến từ động cơ xăng có thể được chuyển hướng để sạc pin thông qua động cơ máy phát. Chế độ lái còn lại được sử dụng khi lái xe ở tốc độ cao. Ở chế độ này, động cơ xăng được kết nối trực tiếp với các bánh xe thông qua bộ ly hợp khóa.

Nguồn: Oto.com.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *