Khi mới bắt đầu bán xe ô tô, nhiều đại lý bán xe gặp khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng. Thậm chí, với nhiều đại lý bán xe nhiều năm kinh nghiệm, nhiều trường hợp không tìm được khách. Bởi vì bán một chiếc xe hơi không giống như bán một chai nước hay một hộp bánh. Ô tô là một sản phẩm rất có giá trị, để trở thành một nhân viên kinh doanh ô tô xuất sắc, người ta phải không ngừng nâng cấp và nắm vững những kiến thức mới, kỹ năng mới để doanh số bán ô tô vượt mong đợi.
Do sự khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm, tiếp thị kỹ thuật số đã ra đời. Và trở thành giải pháp khẩn cấp tốt nhất cho các doanh nghiệp nói chung, đặc biệt là doanh nghiệp kinh doanh ô tô chuyên nghiệp.Vậy làm sao để bán được xe và làm sao để tìm được khách mua xe? Làm thế nào để thu hút người mua xe tiềm năng? Làm thế nào để thu hút và giữ chân khách hàng mua xe. Hãy cùng chúng tôi bỏ túi 9 phương pháp bán xe ô tô mang lại doanh thu hấp dẫn. Đừng bỏ qua bài viết nếu quan tâm đến!
Mục lục
Xác định khách hàng mục tiêu
Việc xác định nhóm khách hàng mục tiêu là điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Xác định đối tượng khách hàng đúng sẽ tiết kiệm thời gian và chi phí. Đồng thời, mang lại lợi nhuận cao hơn cho doanh nghiệp.
Đây là kỹ năng mềm mà bạn phải đầu tư khá nhiều, và có thể bạn sẽ nên đi học một khóa về đào tạo dạy bán ô tô chuyên nghiệp. Tuy nhiên, với nhiều bạn đã có kỹ năng mềm tốt, các bạn có thể áp dụng kênh bán hàng ô tô offline như sau:
- Tìm kiếm nhu cầu mua xe từ những người quen; người thân thích; hoặc bạn của những người thân. Nếu họ có nhu cầu và biết bạn bán; chắc chắn họ sẽ giới thiệu bạn. Vì vậy hãy không ngừng nâng cấp các mối quan hệ của mình.
- Tìm kiếm khách hàng từ khách hàng cũ: Đây là điều mà tất cả các doanh nghiệp nào cũng mong muốn. Lượng khách hàng do khách hàng cũ giới thiệu là những khách hàng dễ chốt; không mất thời gian, không phải quảng cáo, mà lại rất nhiều;
- Tham gia các buổi giao lưu, tổ chức sự kiện của đại lý để tìm kiếm khách hàng có nhu cầu.
Tìm kiếm khách hàng mua xe ô tô qua kênh Online
Ngày nay, việc tìm kiếm khách hàng mua xe ô tô trở nên dễ tiếp cận hơn nếu như bạn biết các xử dụng các công cụ bán hàng online qua các kênh do google cung cấp và các trang mạng xã hội. Và các bạn có thể thấy 3 kênh bán ô tô hiệu quả ngay dưới đây:
- Bán ô tô trên google thông qua chạy quảng cáo google – Google adsword
- Bán ô tô trên Facebook: 2 kênh bao gồm trên trang cá nhân và trên Fanpage
- Bán ô tô trên kênh rao vặt
Cách deal được giá tốt nhất khi bán ô tô
Khi bán ô tô, các bạn không thể tránh được sự kỳ kèo trả giá của khách hàng, và nhiều khi để đạt doanh số; có thể bạn sẽ phải trích phần trăm để bù vào nếu như muốn bán được ô tô. Vậy làm sao để tránh khỏi những sự kì kèo giảm giá mà vẫn bán được ô tô. Lúc này, các bạn cần phải tập trung đẩy mạnh vào các chương trình khuyến mãi và giảm giá đã có sẵn (chắc chắn đại lý nào cũng có và có cả giá next) để tập trung thu hút khách hàng. Hãy luôn cố giữ những mục tiêu này và cuốn hút khách hàng vào những chương trình và khung sườn có sẵn để khách hàng thấy có lợi thực sự lớn với những khuyến mãi mà không còn để ý đến giảm giá nữa.
Khách hàng mua ô tô chiếm phần đông là họ không mua liền mà chỉ gọi điện hoặc nhắn tin để nhận thông tin. Và chúng ta đang cần phải giữ chân những khách hàng này và chăm sóc họ thường xuyên bằng cách gửi thêm những chương trình khuyến mãi trong ngày, trong tuần, trong tháng.
Lập kế hoạch marketing hiệu quả
Kinh doanh và Marketing luôn bổ trợ cho nhau để cùng phát triển. Thế nên việc lập kế hoạch Marketing cho chiến dịch bán xe ô tô là điều không thể bỏ qua. Không chỉ dừng lại với quảng cáo ngoại tuyến mà dưới sự phát triển của công nghệ số thì quảng cáo trực tuyến cần được chú trọng nhiều hơn. Việc này sẽ giúp đẩy doanh số TĂNG DẦN ĐỀU cho doanh nghiệp.
Giải pháp digital marketing cho ngành ô tô
Bạn có thể tiếp cận và truyền thông đến đối tượng khách hàng qua các công cụ sau:
- Website: thông tin và hình ảnh của doanh nghiệp sẽ được gói gọn trên một website. Đây là bộ mặt của doanh nghiệp và là yếu tố tạo niềm tin với khách hàng.
- Quảng cáo Google Adwords: đây là giải pháp đưa khách hàng tìm thấy doanh nghiệp của bạn nhanh chóng nhờ vào hiệu quả tìm kiếm.
Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tự thiết kế website và chạy quảng cáo thì luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.
Quy trình bán hàng rõ ràng
Bạn cần đưa ra quy trình làm việc rõ ràng và cụ thể trên Website. Từ đó, khách hàng nắm được thông tin và sẵn sàng ra quyết định mua hàng.
Quản lý hệ thống bán hàng CRM
Sử dụng hệ thống quản lý quan hệ khách hàng – CRM để chăm sóc khách hàng. Cùng với đó là xây dựng mối quan hệ lâu dài với họ. Qua đó, nhằm tăng việc kinh doanh lặp lại cho doanh nghiệp.
Tạo động lực cho khách hàng
Khách hàng được tham gia vào quá trình tự ra quyết định mua hàng cho chính họ. Các doanh nghiệp có thể cho khách hàng lựa chọn gói mua hàng; gói dịch vụ cộng thêm chẳng hạn dựa trên ngân sách của họ trên Website bởi vì yếu tố cao nhất trong tháp nhu cầu của con người là khẳng định bản thân.
Mô hình phễu kinh doanh
Về bản chất, phễu bán hàng mô phỏng quá trình tác động để chuyển đổi tiềm năng mua hàng thành hành động mua hàng. Càng xuống phía dưới phễu, tiềm năng mua hàng càng cao.
Mô hình này mang lại 3 lợi ích nhất định:
- Mô hình kinh doanh hình phễu giúp gia tăng doanh số
- Khách hàng chính là cộng tác viên
- Giá trị trong mô hình kinh doanh hình phễu được gia tăng
Qua 9 bí quyết bán xe ô tô đi đầu xu hướng năm 2021, chúng tôi tin rằng có thể là người bạn đồng hành cùng các doanh nghiệp, đập tan mọi nỗi lo âu về đơn hàng thấp, không đạt chỉ tiêu. Với mong muốn có thể hỗ trợ bạn trong từng chiến dịch, ASB mang đến buổi hội thảo chia sẻ về kinh nghiệm “Bán được Ô tô, mang lại doanh thu TĂNG DẦN ĐỀU”, giúp bạn làm chủ trong lĩnh vực kinh doanh này.
Nguồn: Adsplus.vn