Posted on 1,600  

Honda Dream – một trong những huyền thoại xe máy của những người dân Việt Nam thập niên 90; chiếc xe là mong muốn sở hữu của bất kỳ mỗi người nào tại thời điểm này. Đến bây giờ; qua nhiều năm không ngừng cải tiến và tinh chỉnh đề phù hợp với nhu cầu thời đại; chiếc xe này vẫn tạo nên những cơn sốt trên thị trường.

Năm nay, để đánh dấu kỷ niệm 35 năm thâm nhập vào thị trường Malaysia; hãng Honda đã cho ra mắt dòng xe máy số phổ thông Honda EX5 Dream Fi phiên bản năm 2021; với phiên bản giới hạn tạo cột mốc đánh dấu cho con xe huyền thoại này.

Honda cho ra mắt phiên bản giới hạn của Honda EX5 Dream Fi

Phiên bản giới hạn kèm theo 2 màu mới để lựa chọn; động cơ 110cc cho dòng xe máy số phổ thông phiên bản 2021 phát hàng tại thị trường khu vực Đông Nam Á; hứa sẽ gây cơn sốt cho những tín đồ đam mê xe máy.

Hiện tại hãng sản xuất đang đưa ra mức giá cho dòng này là từ 1.178 USD tương đương 27,3 triệu đồng; một mức giá khá hợp lý do dòng xe máy số nói chung và những dòng xe số hãng Honda nói riêng.

Honda EX5 Dream Fi 2021

Trước sự bành trướng và chiếm thị phần của các thương hiệu xe máy nội địa tại Malaysia; Honda đang nỗ lực đa dạng sản phẩm để tăng khả năng cạnh tranh; làm mới mẫu mã cho dòng Honda Dream; đa dạng sự lựa chọn cho khách hàng. Trong đó, mẫu xe số phổ thông mang tính đặc trưng của Honda – EX5 Dream Fi; có bề dày lịch sử hơn 30 năm tại Malaysia cũng được hãng nâng cấp thêm phiên bản giới hạn kỷ niệm 35 năm gia nhập thị trường này; với 2 màu lựa chọn và đỏ và xanh.

Phiên bản Honda EX5 35th Anniversary Edition

Theo thông tin từ hãng; phiên bản giới hạn kỷ niệm 35 năm – Honda EX5 35th Anniversary Edition được Boon Siew Honda – Công ty liên doanh của Honda tại Malaysia phân phối ra thị trường từ tháng 1.2021 với 2 phiên bản cùng trang bị động cơ dung tích 110 cc; xi-lanh đơn; thừa hưởng từ dòng Cub huyền thoại.

Trong đó, phiên bản trang bị mâm nan hoa có giá 1.178 USD tương đương 27,3 triệu đồng; bản Honda EX5 35th Anniversary Edition cao cấp hơn dùng mâm đúc hợp kim được bán với giá 1.233 USD tương đương 28,6 triệu đồng.

So với bản tiêu chuẩn từng được làm mới vào năm 2016; Honda EX5 bản giới hạn kỷ niệm 35 năm không có khác biệt đáng chú ý về diện mạo. Mẫu xe này vẫn tập trung vào việc giữ phong cách thiết kết đậm chất hoài cổ, cổ điển. Honda EX5 35th Anniversary Edition cũng được thay thế bằng giảm xóc trước dạng phuộc ống lồng; kết hợp lò xo giảm chấn phía sau tạo nên sự êm ái đối với người điều khiển. Cả hai bánh đều dùng phanh tang trống; các phiên bản đều dùng cần đạp khởi động. Bình nhiên liệu trên EX5 35th Anniversary Edition có dung tích 4,3 lít bố trí bên dưới yên xe. Để taọ sự khác biệt đối với các phiên bản cũ; Honda thay đổi các họa tiết được trang trí trên thân xe; đồng thời dán thêm logo EX5 35th Anniversary Edition kỷ niệm cho phiên bản giới hạn này.

Cấu tạo động cơ và công suất của phiên bản giới hạn Honda Dream

Theo thông số nhà sản xuất công bố; động cơ xi-lanh đơn; dung tích 110 cc trên Honda EX5 35th Anniversary Edition sản sinh công suất 8,5 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 8,6 Nm ở vòng tua máy 6.000 vòng/phút. Với hệ thống PGM-FI; mức tiêu hao nhiên liệu của xe vào khoảng 1,7 lít/100 km. Mục tiêu tấn công và tạo sự cạnh tranh cũng như đánh dấu cột mốc của Honda tại thị trường Malaysia; chiếc Honda Dream phiên bản năm 2021 sẽ cho thấy sự mới lạ những vẫn giữ vững những gì đã tạo được nên cho người tiêu dùng đối với dòng Dream; đánh đòn vào những dòng xe nội địa của Malaysia; tạo bước ngoặt lịch sử cho hãng sản xuất.

Honda EX5 35th Anniversary Edition

Tương tự bản tiêu chuẩn; Honda EX5 35th Anniversary Edition được sản xuất tại nhà máy thuộc liên doanh của Honda tại Malaysia. Tuy nhiên, Honda EX5 vẫn chưa được xuất khẩu sang các thị trường trong khu vực.

Vì là phiên bản giới hạn; cho nên khả năng xuất khẩu sang Việt Nam vẫn chưa được chắc chắn tuy nhiên chúng ta cùng chờ đón xem liệu con xe này có xứng đáng với con số 35 năm của nó hay không.

Nguồn: Thanhnien.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *