Posted on 4,764  

Sáng 17/1, VinFast đã ra mắt hai mẫu xe máy điện mới là Theon và Feliz. Trong đó, Feliz là mẫu xe máy điện phổ thông hướng đến khách hàng nữ, còn Theon là mẫu xe điện cao cấp hướng đến khách hàng nam. Hiện VinFast chưa công bố giá bán, nhưng giá dự kiến ​​của Feliz là khoảng 27 triệu đồng, còn giá dự kiến ​​của Theon là khoảng 81 triệu đồng.

Việc ra mắt hai mẫu xe ô tô Vinfast của Tập đoàn Vingroup đánh dấu lòng tự tôn của người dân Việt Nam dâng cao, trong tương lai người tiêu dùng trong nước sẽ có những sản phẩm “Made in Vietnam”. Tuy nhiên, Vinfast không dừng lại ở việc tiếp tục giới thiệu mẫu xe điện vốn là một mẫu xe ăn khách khác tại Việt Nam. Chiến lược ra mắt xe máy điện của Vinfast được đánh giá là thành công hơn là thu hút sự chú ý của dư luận. Hãy cùng xem “hội nhà giàu” Vingroup đã làm gì để tổ chức sự kiện đầu tiên cho con không thể nổi bật.

Xe máy điện Vinfast

Xe máy điện Vinfast: Con của “nhà giàu”

Có lẽ nói không quá lên khi Xe máy điện Vinfast có “xuất thân” từ chính Vinfast – một nhãn hiệu của tập đoàn Vingroup. Những gì mà xe máy điện Vinfast có được chính là những tranh thiết bị hiện đại; những công nghệ tối tân cùng với đó là sự hỗ trợ tối đa đến từ Vinfast. Những hình ảnh lộ diện cho thấy mẫu xe điện đầu tiên của VinFast có tên gọi Klara. Mẫu xe có thiết kế khá nữ tính với hai màu trắng, đỏ cơ bản nhưng tổng quan; kiểu dáng xe có phần “chất” hơn so với một chiếc xe điện đến từ Trung Quốc hay Nhật Bản.

Ra mắt với hai phiên bản

Vinfast ra mắt thị trường 2 phiên bản xe máy điện Klara với tốc độ có thể đạt 50-70km/h; đi được tối đa 80km nếu được sạc đầy. Điều khác biệt so với các dòng xe điện khác là xe có thể đầy pin rất nhanh trong thời gian từ 15-20 phút. Đối tượng chủ yếu của sản phẩm là học sinh, sinh viên những người có thu nhập thấp. Được biết, các mẫu xe máy điện của VinFast sẽ sử dụng động cơ của Bosch. Những công nghệ được tích hợp vào chiếc xe này là rất lớn với những trang thiết bị; như màn hình LED kích thước to gần bằng Iphone 8, kết nối 3G, Bluetooth và định vị GPS. Ứng dụng trên smartphone sau khi kết nối với xe cho phép khoá, mở khoá, tìm xe trên bản đồ…

Ra mắt với hai phiên bản

Với những lợi thế sẵn có, một thiết kế hiện đại, chất lượng sản phẩm; đảm bảo cùng với sự hẫu thuẫn vững chắc. Chiến lược ra mắt của xe máy điện Vinfast ngay lập tức gây được tiếng vang lớn; hãng đã tạo ra được độ phủ nhất định ngay từ khi mới ra mắt, một điều mà Vingroup làm rất tốt; với những sản phẩm trước đó của mình.

Chiến lược Marketing

Đánh đúng vào Insight: “chống ngập” của khách hàng

Phương tiện đi lại là một đồ dùng thiết yếu cá nhân của mỗi con người, trong cuộc sống hiện đại thì những vật dụng càng tiện ích sẽ lấy được thiện cảm rất lớn đến từ khách hàng. Việt Nam là một quốc gia có lượng mưa ở mức trung bình khá, thế nhưng hệ thống thoát nước vẫn là một vấn đề nan giải vào mỗi dịp mùa mưa kéo dài.

Đánh đúng vào Insight: “chống ngập” của khách hàng

Chính từ đó, Vinfast trong quá trình quan sát thói quen sử dụng của khách hàng về xe cộ, hãng đã bắt trúng niềm mong mỏi của họ về một phương tiện có thể đi được vào những nơi mà nước có thể len vào động cơ. Vì vậy chiếc xe máy điện Vinfast ra đời với những điều có thể đáp ứng được với những nhu cầu của người dân.

Buổi ra mắt thắng lợi

Tại buổi lễ ra mắt, VinFast Klara đã được đã được ngâm vào trong bể nước suốt 30 phút; ở mực nước cao đến 0,5 mét. Sau đó, chiếc xe vẫn có thể chạy bình thường và vượt qua vùng nước ngập; một chiếc xe tay ga thông thường sẽ khó làm được điều này, bởi động cơ đốt trong; có thể hút nước vào buồng đốt gây chết máy, thậm chí là thủy kích, hỏng hoàn toàn động cơ. Chiến lược ra mắt xe máy điện Vinfast thực sự thành công; bởi những công nghệ tối tân mà nó đem lại cho thị trường. Việc Vinfast thấu hiểu trúng Insight khách hàng Việt là một lợi thế; hơn cả trước các thương hiệu khác có mặt trên thị trường Việt Nam.

Truyền thông triệt để mọi mặt trận

Truyền thông triệt để mọi mặt trận

Từ khi chưa ra mắt sản phẩm, những thông tin rò rỉ về hai chiếc xe máy điện; được tung lên với Logo chữ V đặc trưng của Vinfast. Điều này thu hút rất lớn sự quan tâm đến từ dư luận trong nước; bởi một chiếc xe máy có kiểu dáng hết sức thanh thoát; hiện đại cùng với đó được giới thiệu từ ông lớn Vingroup. Chiến lược này của Vinfast nhằm xem phản ứng của dư luận trước khi cho ra mắt chính thức mẫu xe điện của mình. Không nằm ngoài dự đoán, phản ứng đem về rất tích cực và hãng đã thu về độ lan tỏa lớn; trước thềm công bố với truyền thông về sản phẩm của mình.

Chiến lược truyền thông thông minh

Khi ra mắt sản phẩm, hãng tập trung đánh mạnh vào Social Media; tăng lượng Seeding trên các diễn đàn trên Facebook; Instagram và một số trang báo lớn như Kênh 14, Zing.vn, Brand Vietnam… Hãng đã định vị xe máy điện Vinfast của mình nhắm vào tầng lớp trẻ tuổi; nên Mạng xã hội là mặt trận không thể nào phù hợp hơn để truyền thông ra bên ngoài; chính bởi sự thông minh này mà lượng trao đổi trên các diễn đàn mạnh mẽ hơn bao giờ hết; và hầu hết đến từ những người ở độ tuổi từ 16-25 tuổi.

Chiến lược truyền thông thông minh

Những trang web về xe cộ đưa tin không ngừng như AutoPro, Tinhte…. Chính điều này đã tạo ra được hiệu ứng truyền thông bùng nổ bởi chiến lược; ra mắt của xe máy điện Vinfast được đầu tư và có định hướng rõ ràng; như thường lệ với sự ra mắt của các sản phẩm trong hệ sinh thái Vingroup.

Tăng khả năng chứng thực

Với một sản phẩm ra mắt trên trường mà mới lạ như Vinfast; chắc chắn gặp phải không ít sự cạnh tranh từ đối thủ hay những sự đa nghi từ khách hàng. Thế nhưng hãng ngay lập tức tạo ra được chiến lược rõ ràng xóa tan đi; những hoài nghi từ khách hàng cũng như “phòng thủ” trước những tấn công từ đối thủ. Việc hãng cho cánh báo chí, vào thăm quan nhà máy Vinfast như là một điều minh chứng; cho sự minh bạch cũng như phô diễn những công nghệ tối tân để sản xuất chiếc xe này.

Tăng khả năng chứng thực

Những chiếc xe máy điện được sản xuất trên dây chuyền đặt tại tổ hợp nhà máy; trong khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải (Hải Phòng). Xe mang công nghệ châu Âu, cụ thể là Bosch. Đây là một trong những công ty hàng đầu trong giải pháp xe điện trên thế giới. Bosch sẽ cung cấp cho VINFAST các phụ tùng, thiết bị; đảm bảo chất lượng, độ chính xác và phù hợp với quy trình sản xuất.

Các kênh theo dõi đa dạng

Các kênh theo dõi đa dạng

Hơn thế nữa những người được mời là những kênh có lượng theo dõi rất lớn; trên Youtube và Facebook khi mà hãng tập trung vào Social Media như Schannel, Autodaily, Xehay, BEATVN…. Là những kênh có lượt theo dõi lên tới con số hàng triệu. Vậy nên hãng muốn thông qua những kênh này để cung cấp những hình ảnh chứng thực rõ nét nhất. Chính điều này làm hãng có thể gây dựng được lòng tin dần dần trong lòng khách hàng.

Kênh phân phối rộng lớn

Hiện nay, thương hiệu xe của Vingroup đang gấp rút hoàn thiện các thủ tục; để tuyển đại lý bán xe máy điện trên toàn quốc với các yêu cầu vô cùng nghiệm ngặt. Điển hình như đại lý phải nằm trên các tuyến đường, phố là trục giao thông chính; và nằm trong chiến lược phát triển hệ thống phân phối của hãng. Diện tích mỗi đại lý tối thiểu từ 200 m2, mặt tiền rộng từ 10 m trở lên.

Trạm sạc thông minh

Không dừng lại ở kênh phân phối bán hàng, mà Vingroup còn tạo ra lợi thế bằng;  triển khai nhiều trạm sạc ở mọi nơi và tiết kiệm chi phí bởi có những trạm cho cắm sạc miễn phí. Tiếp theo là không có mùi xăng, mùi khí thải, nên không gây mùi khó chịu khi để trong nhà. Việc có sẵn những siêu thị tiện lợi Vinmart là điểm mà hãng chiếm ưu thế hơn cả; với việc phủ sóng 4000 cửa hàng đã khiến cho việc sạc điện trở nên thuận tiện nhất với khách hàng.

Trạm sạc thông minh

Tại đây, khách hàng có thể vừa mua sắm hay nhâm nhi một ly nước; trong khi chờ sạc pin cho chiếc Klara của mình. Với việc sạc chỉ trong 15 phút là đủ cho quãng đường 40-50 km; vừa đủ cho khách hàng nghỉ ngơi chuẩn bị cho chặng đường.

Kết luận

Việc ra mắt xe máy điện Vinfast đã gây một tiếng vang lớn trên thị trường nội địa vào thời điểm hiện tại. Có thể thấy chiến lược ra mắt của xe máy điện Vinfast có được sự chỉn chu và hoàn thiện rõ ràng, cách mà hãng làm từ mặt sản phẩm đến truyền thông thực sự rất tốt đem đến cảm giác an toàn cho khách hàng. Đây chính là đẳng cấp của một “nhà giàu”, đây có lẽ là tiền đề để cho hãng có thể phát triển những sản phẩm sau này trong hệ thống Vinfast.

Nguồn: Marketingai.admicro.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *