So với các hãng xe đối thủ, Honda là thương hiệu khá chậm trong lĩnh vực xây dựng xe chạy hoàn toàn bằng điện. Tuy nhiên, điều này sẽ thay đổi với các mô hình ra mắt vào năm 2024. Vào tháng 9 năm 2020, các công ty ô tô của Mỹ và Nhật Bản đã quyết định thành lập một liên minh các nhà sản xuất ô tô. Vào thời điểm đó, ai đó đã đề xuất thảo luận rằng mọi thứ từ cấu trúc và động lực sẽ được chia sẻ bởi sự hợp tác. Giờ đây, “Auto News” cho biết mối quan hệ này đã phát triển đến mức nào.
Dave Gardner, Giám đốc bán hàng của Honda tại Hoa Kỳ, đã xác nhận với giới truyền thông rằng công ty sẽ tung ra hai mẫu SUV chạy điện trong vòng ba năm tới, một trong số đó sẽ gia nhập thị trường nội địa dưới thương hiệu Honda và cả trong nước và quốc tế, chiếc còn lại sẽ được gắn nhãn mác Acura cho thị trường Hoa Kỳ.
Mục lục
Giới thiệu về Honda
Là nhà sản xuất động cơ lớn nhất thế giới của Nhật Bản với số lượng hơn 14 triệu chiếc mỗi năm. Từ năm 2004 hãng đã chế tạo động cơ chạy diesel vừa êm vừa không cần bộ lọc nhằm đáp ứng tiêu chuẩn chống ô nhiễm không khí. Tuy nhiên, có thể nói rằng, đây là nền tảng tạo nên sự thành công của công ty xuất phát điểm từ một công ty làm xe máy nhỏ lẻ.
Honda là nhà sản xuất tự động đầu tiên của Nhật giới thiệu nhiều dòng xe sang trọng riêng biệt. Dòng xe Acura ra đời vào năm 1986 đã tạo nên nhiều kiểu xe Honda mạnh hơn và mang tính thể thao hơn so với những loại xe Honda khác.
Thỏa thuận của Honda và General Motors
Honda đã đạt được một thỏa thuận về việc cung cấp pin Ultium; do GM phát triển vào tháng 1 năm ngoái. Tuy nhiên, để phù hợp với những chiếc xe của mình; Honda sẽ cần xử lý về mặt thiết kế, thông tin chi tiết sẽ được Gardner; công bố vào cuối năm nay; những mẫu SUV mới sẽ có kích thước tương tự như CR-V và RDX.
Thỏa thuận giữa GM và Honda cũng có thêm phần chia sẻ công nghệ; nền tảng và các hệ thống EV có liên quan khác. Cả hai mẫu SUV Honda EV đều rất quan trọng; đối với thương hiệu Nhật Bản này tại thị trường Mỹ; đặc biệt kể từ khi bang California có dự thảo; luật cấm bán các loại xe sử dụng động cơ đốt trong vào năm 2035.
Hiện tại, Honda chưa có bất kỳ loại xe chạy điện thuần túy nào; nhưng họ cam kết sẽ tung ra thị trường; từ một đến hai phiên bản hybrid của các mẫu xe hiện có. Phiên bản hybrid chuyên dụng duy nhất của hãng hiện nay; là mẫu sedan Insight, cũng như các phiên bản hybrid của Accord và CR-V.
Honda đang nỗ lực hướng tới mục tiêu giảm thiểu khí CO2 vào năm 2050; họ cũng nhận thức được chính quyền Tổng thống Biden; đang tập trung vào việc không sử dụng các sản phẩm tạo ra khí thải; khác với chính quyền trước đây chỉ có chính sách giảm lượng khí thải. Honda thừa nhận doanh số của họ có phần lớn; đến từ động cơ đốt trong; tuy nhiên rõ ràng là điều đó đang dần phải thay đổi. Gardner nói: “Chúng tôi thực sự giỏi ở một số thứ dường như đã không còn thịnh hành ngày nay; vì vậy trong tương lai chúng tôi sẽ cố gắng tiếp tục tạo ấn tượng với những chiếc xe thân thiện hơn với môi trường.”
Kết luận
Thỏa thuận của Honda và GM thực sự có lợi cho hãng xe Nhật Bản; vì họ không chỉ được chia sẻ về nền tảng EV; và pin mà còn hệ thống OnStar – hệ thống thông tin liên lạc mà GM; đang cung cấp cho các khách hàng với tính năng hỗ trợ khẩn cấp đi đường; điều hướng từng chặng và gọi điện rảnh tay.
Nguồn: Auto5.vn