Posted on 445  

Xe ta ga Vespa không còn là hãng xe xa lạ với chị em phụ nữ. Với thiết kế tinh tế cùng với kiểu dáng nhỏ gọn đã giúp cho hãng xe này đứng vững trên thị trường Việt cũng như các nước trên thế giới. Gần đây hệ thống an toàn ABS được rất nhiều hãng xe áp dụng cho các thiết kế của mình để tăng độ an toàn cũng như thu hút thêm khách hàng mới. Vespa cũng không ngoại lện khi mới đây hãng này đã cho ra đời Vespa Sprint ABS để khẳng định tên tuổi trên thị trường; cũng như thu hút thêm tập khách hàng mới cho phân khúc của mình.

Thiết kế mới này dường như vẫn còn giữ lại những điểm duy trì trên phiên bản cũ của mình; đồng thời có những thay đổi trong thiết kế cũng như các thiết bị để cho chiếc xe trở nên linh hoạt hơn; thú vị hơn và thu hút sự chú ý của chị em hơn. Chính sự thay đổi về mặt thiết kế này khiến cho chị em lầm tưởng nó là phiên bản mới hoàn toàn; những thực chất là “bình cũ rượu mới”. Và để tìm hiểu rõ hơn về những thay đổi trong thiết kế mới lần này của Vespa; cũng như những điểm được suy trì xuyên suốt trong các thiết kế; hãy theo chân chúng tôi ở bài viết dưới đây nhé.

Đánh giá về sự thay đổi của Vespa Sprint ABS

Vespa Sprint chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt Nam từ năm 2014; và cho đến nay đã có nhiều thay đổi về mặt tính năng so với thế hệ đầu tiên. Với chiếc xe Vespa Sprint ABS, Piaggio Việt Nam đã hoàn thiện bức tranh; cho chuỗi sản phẩm của mình dành cho thị trường Việt Nam.

Thiết kế ít có sự thay đổi

Có thể nói, Vespa Sprint ABS hầu như không có nhiều thay đổi; về mặt thiết kế ngoại thất khi vẫn sở hữu kiểu dáng scooter truyền thông của Vespa; những đường nét chạy dọc thân xe; hay cả những chi tiết nhỏ như đèn chiếu sáng; đèn định vị LED, viền yếm trước mạ crôm. Và nếu vô tình bắt gặp một cô nàng xinh xắn; hay một anh chàng sành điệu lái một chiếc Vespa Sprint trên đường; thì thật khó để biết đó là Vespa Sprint 3V i.e; hay Vespa Sprint ABS. Phải rất tinh ý mới có thể nhìn thấy logo ABS nho nhỏ ở yếm trước của xe; hoặc nhận biết thông nút bấm mở yên cạnh ổ khoá.

Vespa Sprint ABS

Về mặt thiết kế thì Vespa Sprint ABS không có sự khác biệt lớn nào so với Vespa Sprint thế hệ trước. Và sẽ cần rất tinh ý để có thể nhận ra Vespa Sprint ABS khi lưu thông trên đường. Thế nhưng, bên trong chiếc “bình cũ” của Vespa Sprint ABS; thì Piaggio Việt Nam đã mang tới “rượu mới” cho người tiêu dùng Việt Nam; khi đưa thế hệ động cơ mới iGet giống như Liberty ABS; và Medley ABS vào Vespa Sprint ABS; và cả người anh em Vespa Primavera.

Động cơ nâng cấp

Động cơ iGet được trang bị cho Vespa Sprint ABS có dung tích động cơ 124,5cc; có khả năng sản sinh công suất tối đa 10,59 mã lực; tại 7.700 vòng/phút; và mô-men xoắn cực đại đạt 10,4Nm tại 6.000 vòng/phút. Như vậy, riêng về công suất động cơ; thì Vespa Sprint ABS đã tăng thêm khoảng 10% ;so với Vespa Sprint sử dụng động cơ 3V i.e. Bên cạnh đó, Piaggio Việt Nam cũng công bố rằng Vespa Sprint ABS sẽ có lượng tiêu thụ giảm 16% so với thế hệ trước.

Động cơ Vespa Sprint ABS

Ngoài ra, Vespa Sprint ABS còn được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS; tương tự như hai người anh em được trang bị ABS trước đó; là Piaggio Liberty ABS và Piaggio Medley ABS. Với sự thay đổi này, Piaggio Việt Nam đã mang tới cho người tiêu dùng Việt Nam; tổng cộng 4 mẫu xe được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS; là Vespa Sprint ABS, Vespa Primavera ABS, Piaggio Liberty ABS; và Piaggio Medley ABS. Một bức tranh về xe tay ga thế hệ mới; an toàn hơn đã được Piaggio Việt Nam vẽ ra một cách hoàn chỉnh.

Khả năng vận hành êm ái

Không chỉ có những thay đổi để tăng tính an toàn và khả năng vận hành; Piaggio Việt Nam cũng đưa vào Vespa Sprint ABS một số tiện ích; giúp người lái xe thoải mái hơn khi sử dụng. Ví dụ như ổ khoá yên đã bị loại bỏ; mà thay vào đó là mở cốp dưới yên xe; thông qua nút bấm cạnh ổ khoá điện. Hay như việc trang bị thêm cổng xạc điện thoại USB ở cốp trước bên trái; giúp các lái xe không bao giờ phải lo lắng về pin điện thoại.

Giá Vespa Sprint ABS

Cổng USB giúp các lái xe điều khiển Vespa Sprint ABS có thể xạc các thiết bị ngoại vi. Với việc giữ nguyên các thiết kế của Vespa Sprint; Piaggio vẫn đảm bảo các ưu điểm của một chiếc xe tay ga thời trang như vị trí ngồi thoải mái; sàn để chân vừa đủ, kiểu dáng thời trang; và một chút hiện đại với đèn định vị ban ngày dạng LED hay mặt đồng hồ cơ tích hợp màn hình điện tử.

Các tiện ích được bổ sung

Việc bổ sung thêm nút bấm mở cốp xe dưới yên là điểm cộng khá thuận tiện; giúp người lái xe có thể dễ dàng cất/lấy đồ bên trong cốp xe. Tuy nhiên, cổng USB ở cốp trước; lại hơi bất tiện bởi mỗi khi cắm sạc điện thoại; sẽ phải cất đt vào trong cốp cùng cùng cổng sạc; và vị trí đặt cổng USB hơi thấp; khiến dây sạc bị ngắn khi người dùng dừng xe và sử dụng điện thoại.

Hệ thống giảm tiếng ồn

Giảm tiếng ồn động cơ là một ưu điểm mới của Sprint ABS. Với thế hệ động cơ iGET mới, những tiếng ồn từ động cơ gần như đã được xử lý triệt để. Người lái xe chỉ có thể nghe thấy tiếng động cơ khi kéo mạnh ga tăng tốc. Còn khi xe đã đạt tốc độ ổn định thì động cơ; và ống xả của Vespa Sprint ABS rất tròn tiếng; chứ không ồn ào và phô trương. Có thể nhiều người nghĩ rằng Vespa sẽ đánh mất đặc trưng của mình; nhưng thực tế thì các kỹ sư của Piaggio đã thực dụng hơn trong các sản phẩm mới của mình; để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người tiêu dùng.

Thiết kế Vespa Sprint ABS

Hiệu suất tăng thêm

Ngoài sự êm ái, Vespa Sprint ABS cũng mang cảm giác “bốc máy” hơn khi đã được tăng thêm 10% hiệu suất hoạt động với công suất nhiều mã lực hơn và mô-men xoắn cũng cao hơn. Điều này có thể dễ dàng thấy được kéo tay ga của Vespa Sprint ABS và cảm nhận chiếc xe tăng tốc. Và tất nhiên, giống như người anh em Piaggio Liberty ABS thì Vespa Sprint ABS vẫn mang lại cảm giác an toàn khi hệ thống chống bó cứng phanh trên bánh trước được kích hoạt khi phanh gấp.

Tổng kết

Như vậy, có thể dễ dàng nhận thấy Piaggio Việt Nam đã thay đổi những giá trị cốt lõi bên trong của một chiếc xe tay ga như Vespa Sprint ABS khi nâng cao tính an toàn khi vận hành, đảm bảo sự tiết kiệm và tăng cường tính tiện lợi. Và với sự nâng cấp đáng giá khi đưa hệ thống chống bó cứng phanh ABS cùng động cơ iGET vào hai mẫu xe mới nhất của mình là Vespa Primavera ABS và Vespa Sprint ABS, Piaggio Việt Nam đã hoàn thiện bức tranh tổng thể về hệ thống các sản phẩm xe tay ga cao cấp của mình với những điểm nhấn ấn tượng về khả năng vận hành, sự an toàn và các tiện ích đi kèm.

Nguồn: Autopro.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.