Đứng trước xu hướng thị trường về hệ thống an toàn bó cứng ABS của các hãng xe đi trước; mới đây Honda nhanh chóng tích hợp vào dòng xe đòi cao của mình để có thể cạnh tranh với đối thủ. Và cụ thể dòng xe được Honda nâng cấp hệ thống an toàn đó chính là Honda SH 150i ABS. Với thiết kế nhỏ gọn hơn những phiên bản trước; bản xe lần này được đánh giá là ấn tượng và có nhiều điểm nhấn đối với người tiêu dùng. Tuy thay đổi thiết kế mới; thế nhưng hãng xe vẫn giữ những nét truyền thống của mình trên thiết kế mới; không làm ảnh hưởng đến chất lượng xe.
Thiết kế thay đổi khiến cho chiếc xe trở nên tinh tế hơn; trọng lượng của xe cũng được giảm đáng kể giúp cho người dùng dễ điều khiển hơn. Đồng thời ở dòng sản phẩm mới hướng tới tập khách hàng là nữ giới nên trọng lượng của xe giảm chính là sức hút vô cùng quan trọng. Hơn nữa thiết kế xe tinh tế, cùng với những điểm nhấn uyển chuyển trên xe càng khiến thiết kế mới này bán chạy trên thị trường. Dường như ở thiết kế mới này; hệ thống mày được nâng cấp giúp chiếc xe trở nên uyển chuyển hơn và nhẹ nhàng hơn. Để tìm hiểu rõ hơn về phiên bản mới; hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.
Mục lục
Honda SH 150i ABS so với các phiên bản khác
Với sự thay đổi nhẹ về thiết kế, nâng cấp về công nghệ đi kèm; và bổ xung hệ thống chống bó cứng phanh; Honda SH 150i ABS lại tiếp tục khẳng định ngôi vương của mình trong phân khúc xe tay ga hạng sang. Trước đe doạ liên tiếp của Piaggio với hàng loạt sản phẩm được nâng cấp; với hệ thống chống bó cứng phanh ABS như Vespa Sprint ABS; Vespa Primavera ABS; Piaggio Liberty ABS; và đặc biệt là mẫu xe tay ga hoàn toàn mới Piaggio Medley ABS; Honda đã không thể ngồi yên. Cuối năm 2016, Honda Việt Nam đã nhanh chóng cho ra mắt Honda SH 125i/150i mới; với nhiều thay đổi và nổi bật nhất là trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
Phiên bản mới hiện đại và đột phá
Có thể nói, Honda SH 125i/150i ABS không có những điểm thay đổi đột phá về thiết kế; mà chỉ có những chi tiết thay đổi như cụm đèn chiếu sáng nâng cấp lên hệ thống LED; cho cả đèn far/cos và đèn hậu. Bên cạnh đó, dải đèn LED định vị ban ngày ở yếm trước của xe; cũng được thiết kế bắt mắt hơn và tạo điểm nhấn với phần mạ crôm bóng bẩy.
Mặt đồng hồ trung tâm trên Honda SH 125i/150i ABS cũng đã được tái thiết kế lại; mang phong cách 3D hơn với ba đồng hồ cơ hiển thị nhiệt độ động cơ; tốc độ và nhiên liệu. Màn hình điện tử nay đã được đưa xuống phía dưới của đồng hồ cơ; và nằm tách biệt hoàn toàn cho phép hiển thị các thông tin như lượng nhiên liệu tiêu thụ; thời gian, quãng đường,….
Ngoài ra, Honda SH 125i/150i ABS vẫn giữ nguyên kiểu dáng thiết kế như trước đây. Rất có thể đây là một động thái nhằm giữ lại những khách hàng truyền thống; của dòng xe tay ga hạng sang này; và mở rộng thêm tập khách hàng mới; là các đối tượng bạn trẻ thích công nghệ hiện đại như đèn LED hay cả mặt đồng hồ thiết kế 3D.
Trang bị các thiết bị thông minh
Nếu như ở Honda SH thế hệ trước, chìa khoá thông minh Smart Key đã là một cải tiến đáng kể để tăng sự an toàn; phòng chống trộm cắp cho mẫu xe này thì ở phiên bản mới ra mắt 2016; Honda SH đã được bổ xung thêm hệ thống chống bó cứng phanh; trên cả 2 bánh trước và sau. Đây là một hệ thống an toàn khá quan trọng; có thể giúp người lái xe không bị khoá chết bánh xe hay trượt lốp; trong những tình huống phanh gấp; hoặc đi trên đường trơn trượt. Đây là một động thái được cho là khá hợp lý của Honda; khi các đối thủ như Piaggio hay Yamaha cũng đều đã có những mẫu xe tay ga; trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS từ đầu năm 2016.
Bên cạnh đó, không như các đối thủ chỉ trang bị một cổng sạc USB; Honda SH 125i/150i ABS còn được trang bị hẳn cổng nguồn điện 12V; tương tự như ở trên những chiếc xe ô tô. Điều này cho phép Honda SH 125i/150i ABS có thể sử dụng các loại tẩu sạc điện của ô tô; với 2 cổng USB để tăng thêm số lượng thiết bị sạc cùng lúc cho lái xe. Tuy nhiên, kích thước của hộc để đồ lại khá bé; không đủ không gian để bỏ một chiếc điện thoại; nên thực tế khi sử dụng người lái xe sẽ cảm thấy bất tiện.
Động cơ tiết kiệm nhiên liệu
Honda SH 150i ABS vẫn được trang bị khối động cơ ESP; tích hợp công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI với dung tích 153cc; và đi kèm công nghệ Idling Start/Stop – tạm ngắt động cơ khi dừng xe. Với khối động cơ này, Honda 150i ABS có khả năng sản sinh công suất tối đa 14,5 mã lực; tại vòng tua 7.550 vòng/phút; và mô-men xoắn cực đại đạt 13,9Nm tại vòng tua6.500 vòng/phút.
Những điểm quen thuộc của Honda SH 150i ABS
Honda SH 150i ABS sở hữu thiết kế khá bề thế với kích thước 2.026 x 740 x 1.158 mm (DxRxC); và trọng lượng bản thân tới 136kg. Chính vì thế, Honda SH 150i ABS hoàn toàn không hề dễ dàng; để có thể xoay sở trong không gian chật chội với các động tác rê xe; nhấc xe hay xoay xe. Thế nhưng, khi sử dụng để chạy trên đường phố; thì người lái xe mới có thể cảm nhận được cái hay của Honda SH 150i ABS.
Thiết kế vừa vặn
Với thiết kế tay lái cao, vị trí ngồi thẳng lưng cùng phần yên sau gồ lên; tạo điểm tựa cho người lái xe; Honda SH 150i ABS mang lại tư thế ngồi khá thoải mái; và đẹp mắt cho người ngồi trên xe. Mặc dù chiều cao yên xe lên tới 799mm; nhưng thực tế sử dụng thì một người lái xe nam giới khoảng 1m70; cũng có thể thoải mái ngồi và chống được chân trên Honda SH 150i ABS. Còn với các lái xe nữ có chiều cao khiêm tốn; thì vị trí ngồi sẽ dịch dần về phía trước đầu xe; và có thể sẽ không còn thoải mái.
Vận hành thử nghiệm Honda SH 150i ABS có thể dễ dàng nhận ra được cảm giác quen thuộc của dòng xe Honda SH rất đặc trưng; như phần tay lái hơi nặng một chút khi đi chậm; nhưng lại đầm chắc khi tăng ga ở tốc độ cao. Với trọng lượng 136kg và trọng tâm xe đặt ở giữa; Honda SH 150i ABS cho cảm giác lái khá tự tin; vào cua gọn gàng và chắc lái.
Động cơ bền bỉ
Khối động cơ 153cc của Honda SH 150i ABS cho khả năng tăng tốc khá tốt tuy nhiên khi kéo mạnh tay ga thì tiếng động cơ lại gầm rú khá ồn ào – đây là thứ âm thanh khá đặc chưng của các dòng xe tay ga Honda. Hệ thống Idling Start/Stop vẫn hoạt động hiệu quả khi tự động ngắt động cơ sau khi dừng xe khoảng 3 giây. Tuy nhiên thực tế sử dụng trong điều kiện đường xá đô thị tại Hà Nội thì tính năng này thường xuyên không được sử dụng bởi tình trạng đường đông và ách tắc thường xuyên xảy ra.
Điều quan trọng nhất của Honda SH 150i ABS; chính là hệ thống chống bó cứng phanh ABS được trang bị trên cả hai bánh xe. Hệ thống này hoạt động khá hiệu quả; trong các bài thử phanh gấp trên đường thẳng; phanh gấp trên đường ướt; và phanh gấp khi vào cua. Với tốc độ trên 10km/h; hệ thống ABS của xe bắt đầu hoạt động; và mỗi khi người lái xe phanh gấp thì có thể cảm nhận thấy hệ thống phanh xe nhấp nhả phản hồi ngay trên tay phanh. Và tất nhiên, Honda SH 150i ABS mang lại cảm giác an toàn; hơn hẳn Honda SH thế hệ trước khi điều khiển.
Tổng kết
Có thể nói, Honda SH thế hệ mới với sự nâng cấp về thiết kế, tính năng và độ an toàn đã tạo ra một cú hích cho phân khúc xe tay ga cao cấp khi mà các đối thủ như Piaggio, Yamaha đang vượt hơn Honda về tính năng an toàn. Và việc trang bị hệ thống chống bó cứng phanh cùng với giá trị thương hiệu sẵn có với khách hàng Việt, Honda SH 125i/150i ABS sẽ lại tiếp tục thu hút sự quan tâm của người Việt và tất nhiên “đội giá” cũng là một phần không thể thiếu với Honda nói chung và Honda SH nói riêng.
Nguồn: Autopro.com.vn