Posted on 2,996  

Hãng xe Đức BMW Motorrad đã phát triển thành công hệ thống bó cứng phanh mới. Hệ thống này dành cho mô tô. Có tác dụng khi chiếc xe mô tô chạy vào đường cua. Để có thể nâng cao chất lượng của xe. Cũng như sự an toàn cho các tay lái trong quá trình vận hành. BMW Motorrad có một hệ thống phanh tính năng hoàn toàn mới. Có hiệu suất hoạt động tốt hơn. Sau một thời gian dài phát triển và nghiên cứu. Cuối cùng thì thương hiệu đến từ Đức cũng chính thức công bố thành quả của mình. Thời gian đầu, hệ thống ABS Pro sẽ được BMW trang bị trên phiên bản nâng cấp của siêu mô tô BMW HP4.

Tuy nhiên, công nghệ này cũng sẽ sớm được trang bị trên các model khác của hãng xe này. Theo đại diện của BMW Motorrad, hệ thống chống bó cứng phanh ABS Pro được thiết kế dành cho việc chạy trên phố. Hơn là chạy trên đường đua. Do đó, hệ thống này sẽ chỉ được kích hoạt trong chế độ lái Rain và Sport cho xe. Những chiếc BMW HP4 trang bị hệ thống chống bó cứng ABS Pro. Sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 10 năm nay. Tại thị trường Đức, tùy chọn hệ thống ABS Pro sẽ có giá 513 USD. Cùng asb tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Hãng BMW phát triển thành công hệ thống chống bó cứng phanh ABS 

Được gọi bằng cái tên ABS Pro, hệ thống chống bó cứng phanh mới sẽ phát huy tác dụng ngay cả khi xe nghiêng sang bên để ôm cua. Mẫu môtô đầu tiên trong gia đình BMW được trang bị hệ thống ABS Pro. Chính là siêu xe HP4. Sau đó, hệ thống sẽ nhanh chóng xuất hiện trên các sản phẩm khác mang nhãn hiệu BMW.

Hãng BMW đã phát triển thành công

Theo hãng BMW, ABS Pro sử dụng cụm cảm ứng tương tự loại dùng trong hệ thống treo điện tử Dynamic Damping Control. Và điều chỉnh lực bám linh hoạt Dymanic Traction Control. Đây là hai hệ thống đều có mặt trên siêu môtô BMW HP4.

Hệ thống Race ABS trên BMW HP4 hiện tại chỉ được thiết kế để phù hợp với điều kiện phanh trên đường thẳng. Trong khi đó, ABS Pro lại phát huy tác dụng ngay cả khi xe ôm cua. Tác dụng của ABS Pro mới là ngăn tình trạng bánh xe bị khóa chặt khi người lái phanh gấp. Đồng thời, ABS Pro còn có tác dụng giảm hiệu ứng phanh đối với lực lái.

Hệ thống sẽ tính toán góc nghiêng của xe dựa trên nhiều khía cạnh

Hệ thống sẽ tính toán góc nghiêng của xe

 

Tỷ lệ lăn trệch đường và gia tốc ngang, từ đó điều chỉnh lực phanh. Khi góc nghiêng tăng lên, hệ thống sẽ hạn chế građien áp suất phanh từ lần bóp cần phanh đầu tiên của người lái

Theo hãng BMW, ABS Pro phù hợp với đường phố hơn là đường đua. Do đó, khi BMW HP4 chạy ở chế độ Rain và Sport, hệ thống ABS Pro sẽ sẵn sàng hoạt động. Điều này ngược lại với hai chế độ Race và Slick.

Hệ thống ABS Pro sẽ được dùng làm trang thiết bị tùy chọn cho BMW HP4 

Lần đầu tiên ra mắt vào năm 2012, BMW HP4 được phát triển dựa trên siêu phẩm S1000RR nổi tiếng. BMW HP4 hiện là một trong những mẫu môtô nhẹ. Nhanh nhất phân khúc. Xứng đáng với cái tên HP, viết tắt của cụm High Performance. Tân binh nhà BMW sở hữu sức mạnh “khủng” khiến mọi đối thủ đều phải e sợ.

Cụ thể, BMW HP4 được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng chất lỏng. Sản sinh công suất 193 mã lực tại 13.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 112 Nm tại 9.750 vòng/phút. BMW HP4 có 4 chế độ lái, bao gồm Rain, Sport, Racing và Slick. Theo khuyến cáo của hãng BMW, người lái không nên sử dụng chế độ Slick ngoài đường đua chuyên nghiệp.

Trọng lượng 199 kg bao gồm cả hệ thống ABS

HP4 hiện là chiếc mô tô nhẹ nhất trong phân khúc 1000 phân khối. Được biết, để có trọng lượng nhẹ như trên thì BMW đã trang bị bộ vành hợp kim, sử dụng nhiều chi tiết làm bằng sợi Cacbon. Xích, ống xả và ắc quy nhẹ hơn trước.

Ngoài ra, HP4 cũng là chiếc xe đầu tiên của BMW Motorrad được trang bị công nghệ kiểm soát giảm chấn động lực (Dynamic Damping Control – DDC). Công nghệ này sẽ có một máy tính để điều khiển hệ thống treo bán chủ động.

Giống với S1000RR, HP4 vẫn sử dụng động cơ 4 xylanh thẳng hàn. Dung tích 999 cc, làm mát bằng chất lỏng, sản sinh công suất tối đa 193 mã lực tại 13.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 112 Nm tại 9.750 vòng/phút. BMW HP4 được trang bị hệ thống DTC (hệ thống điều khiển truyền động) cung cấp  4 chế độ lái, bao gồm Rain, Sport, Racing.

Nguồn: Autopro.com.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *