Posted on 1,568  

Trong những năm gần đây, xu hướng chuộng xe phổ thông ngày một tăng cao, không chỉ dòng xe SUV 7 chỗ đa chức năng mà các dòng xe Crossover 5 hoặc 7 chỗ cũng có những “bước đột phá”. Theo các chuyên gia, trong thời gian tới, thị trường xe công suất lớn sẽ trở nên phổ biến hơn do giá cả hấp dẫn, nhiều trang bị an toàn, tùy chọn đa dạng và khả năng vận hành mạnh mẽ.

Đặc biệt tại Việt Nam, một thị trường có mật độ giao thông đô thị cao ở tốc độ thấp, gầm cao có lợi thế về khoảng sáng gầm xe cao hơn và động cơ mạnh mẽ. Nếu bạn dự định mua một chiếc xe ô tô tốc độ cao trong thành phố mà chưa tìm được mẫu xe ưng ý, thì những dòng xe SUV cỡ nhỏ loại 2 (5 chỗ và 7 chỗ) mà ASB sẽ đề cập sau đây là sự lựa chọn rất tốt, rất phù hợp với các gia đình. Dưới đây là danh sách những mẫu ô tô nhỏ gọn giá rẻ đáng mua nhất năm 2020.

SUV 5 chỗ cỡ nhỏ

Xe Hyundai Grand i10

Thay đổi lớn nhất ở phần đầu xe Grand i10 2020; là bộ lưới tản nhiệt được làm mới dạng Cascading mới; đèn pha thiết kế góc cạnh hơn phiên bản tiền nhiệm. Phiên bản hiện tại đang sử dụng bộ mâm 14 inch; gương chiếu hậu gập-chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ. Đuôi xe Grand i10 2020 có thiết kế nhỏ nhắn và gọn gàng. Grand i10 2020 sử dụng vô lăng 3 chấu đa chức năng, hiện tại có 2 sự lựa chọn về chất liệu ghế là da và nỉ. Grand i10 2020 sở hữu hệ thống điều hòa tự động với cửa gió cho hàng ghế sau.

Xe Hyundai Grand i10

Các thiết bị thông tin giải trí được trang bị bao gồm màn hình cảm ứng; ở phiên bản hiện tại, xe còn có: Radio, CD, AM/FM, dàn âm thanh 4 loa.

Hyundai Grand i10 có 2 loại động cơ:

– Bản 1.0L dùng động cơ Kappa 1.0 LRGI 3 xy lanh thẳng hàng; với công suất 66 mã lực tại 5500 vòng/ phút.

– Bản 1.2L dùng động cơ Kappa 1.2 MPI 4 xy lanh thẳng hàng 16 van; DOHC, cho công suất 87 mã lực tại 6000 vòng/ phút.

Cùng với đó, xe được trang bị hộp số 4AT hoặc 5MT và hệ truyền động 2WD

Hyundai Grand i10 2020 đang được cung cấp 4 phiên bản với mức giá từ 325-415 triệu đồng.

Xe Kia Morning

Kia Morning có kích thước tương ứng 3595 x 1595 x 1485 mm; phần đầu nổi bật với dải đèn LED chạy ban ngày hiện đại. Mẫu xe có thiết kế nhỏ gọn; đơn giản nhưng cũng rất tinh tế, đủ sức gây ấn tượng với khách hàng.

Khoang cabin của Kia Morning 2020 rất đẹp mắt nhờ có lối thiết kế mới mẻ; xe có tay lái 3 chấu với chức năng sưởi hiện đại;, hệ thống ghế ngồi là bộ ghế giả da màu đỏ đen tương phản nổi bật. Khả năng làm mát được đánh giá cao nhờ hệ thống điều hòa tự động. Các thiết bị thông tin giải trí trên xe cũng khá phong phú với: màn hình giải trí trung tâm 7 inch với Apple CarPlay và Android Auto.

Xe Kia Morning

Kia Morning 2020 sử dụng động cơ xăng Kappa 1.25L 4 xy-lanh thẳng hàng; với công suất tối đa 86 mã lực tại vòng tua máy 6000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 120 Nm tại 4000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tự động 4 cấp (riêng bản Standard MT dùng hộp số sàn 5 cấp); với khả năng vận hành êm ái.

Mức độ an toàn của Kia Morning được đánh giá cao khi có thể có đến 7 túi khí; hệ thống ổn định thân xe điện tử (ESC) tiêu chuẩn; và tùy chọn hệ thống tự động phanh khẩn cấp, giám sát hành trình. Tại Việt Nam, Kia Morning được cung cấp tới 4 phiên bản với mức giá từ 299-383 triệu đồng. 

Xe VinFast Fadil

Tuy là “tân binh”, nhưng VinFast Fadil đã tạo được ấn tượng nhất định đối với. Điểm nhấn ở phần đầu xe là bộ lưới tản nhiệt; tạo thành hình chữ “V” đẹp mắt. VinFast Fadil được trang bị cụm đèn pha Halogen; bên cạnh đó, xe còn có đèn chạy ban ngày dạng LED giúp tăng vẻ nổi bật.

Hệ thống thông tin giải trí trên VinFast Fadil bao gồm: màn hình trung tâm kích thước 7 inch; có thể kết nối điện thoại thông minh, Bluetooth, Radio AM/FM,… Bản cao cấp có hệ thống điều hòa tự động trong khi bản tiêu chuẩn là chỉnh cơ. Hệ thống âm thanh 6 loa.

Dưới nắp capo là khối động cơ Xăng 1.4L, 4 xy-lanh thẳng hàng có thể tạo ra công suất tối đa 98 mã lực; mô men xoắn cực đại 128 Nm. Đi kèm là hộp số vô cấp CVT ;hiện đại giúp quá trình chuyển số nhanh và mượt mà. Phiên  bản tiêu chuẩn của Fadil có mức giá là 425 triệu đồng; thuộc dạng cao nhất trong phân khúc nhưng bù lại; mẫu xe sẽ mang đến những trang bị và trải nghiệm tốt hơn cho người sử dụng. Ngoài ra, Fadil cũng được cấp cấp hai phiên bản Nâng cao; và Cao cấp có mức giá lần lượt là 459 và 499 triệu đồng.

Xe VinFast Fadil

Xe Toyota Wigo

Wigo có vẻ ngoài khá bắt mắt, xe có cụm đèn pha dạng Halogen; điểm nhấn ở hông xe là bộ mâm 14 inch và gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ. Đuôi xe có cụm đèn hậu nổi bật nhờ được ứng dụng công nghệ LED. Nổi bật trên phần táp lô là vô lăng 3 chấu bọc Urethane, ghế ngồi trên xe chỉ được bọc nỉ thông dụng. Bên cạnh đó, ghế lái và ghế hành khách chỉnh tay 4 hướng, hàng ghế sau có thể gập lưng ghế.

Khá đáng tiếc khi Toyota Wigo chỉ có hệ thống điều hòa nhiệt độ chỉnh cơ. Hệ thống thông tin giải trí trên Wigo gồm có: CD/DVD, màn hình cảm ứng 7 inch, dàn âm thanh 4 loa, kết nối điện thoại thông minh, AUX, USB, Bluetooth, Wifi, HDMI, đàm thoại rảnh tay.

Toyota Wigo được trang bị động cơ Xăng 1.2L 3NR-VE 4 xi lanh thẳng hàng sản sinh công suất tối đa 86 mã lực, mô men xoắn cực đại 107 Nm, đi kèm là 2 loại hộp số gồm số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp. Toyota Wigo 2020 hiện đang được cung cấp 2 phiên bản tại thị trường Việt Nam với mức giá từ 352-384 triệu đồng.

Xe Honda Brio

Honda Brio có vẻ ngoài năng động và nhỏ gọn với kích thước tổng thể lần lượt là 3815 x 1680 x 1485 mm. Hệ thống chiếu sáng phía trước của Brio gồm có đèn pha halogen và dải đèn định vị ban ngày LED. Phần hông xe có những đường dập nổi khỏe khoắn, đi kèm là gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp báo rẽ cùng bộ mâm có kích thước 15 inch rất vừa vặn. Cụm đèn hậu Halogen phía sau có thiết kế hình chữ C độc đáo.

Khoang cabin của Honda Brio được làm mát khá nhanh, các nút chỉnh hệ thống điều hòa trên xe có thể điều chỉnh bằng các nút bấm. Những tính năng giải trí đáng chú ý trên Honda Brio gồm có: màn hình cảm ứng 6.1 inch, đầu CD, DVD, Radio, hỗ trợ kết nối USB, iPhone, iPod, AUX và Bluetooth.

Cung cấp sức mạnh cho Honda Brio là khối động cơ 4 xy-lanh, 1.2L, i-VTEC, SOHC tạo ra công suất tối đa 90 mã lực, mô men xoắn cực đại 110 Nm, đi kèm là hộp số tự động vô cấp CVT. Honda Brio 2020 hiện cũng được cung cấp 2 phiên bản tại Việt Nam với mức giá 418 triệu đồng cho bản G, và từ 448-454 triệu đồng cho phiên bản RS (tùy màu sắc).

SUV 7 chỗ cỡ nhỏ 

Suv 7 chỗ Toyota Rush

Tuy đã ra mắt thị trường Việt Nam 2 năm nhưng hiện Toyota Rush chưa thực hiện bất kỳ nâng cấp nào. Xe có giá bán 668 triệu đồng cho duy nhất một phiên bản. Việc bị giới hạn ở số lượng phiên bản và cả số lần nâng cấp, hoàn thiện chưa nhiều khiến xe Rush 2021 ngày càng mờ nhạt trước sức ép của các đối thủ mới ra mắt.

Điểm khiến Toyota Rush nổi bật hơn so với các đối thủ khác là nhiều công nghệ an toàn. Đây là chiếc xe duy nhất trong phân khúc SUV 7 chỗ cỡ nhỏ đạt chứng nhận an toàn 5 sao ASEAN NCAP. 

Toyota Rush

Suv 7 chỗ Mitsubishi Xpander Cross

Là phiên bản gầm cao của Xpander tiêu chuẩn, Xpander Cross đang tạo ra một luồng sinh khí mới trong phân khúc SUV 7 chỗ cỡ nhỏ đã nhiều năm tĩnh lặng. Về mặt ngoại hình, Xander Cross được xem là “bản mang giáp” của Xpander cơ bản. Xe có những điểm nhấn nổi bật ở mặt ngoại hình như mặt ca-lăng dày hơn, ốp crom bóng bẩy cầu kỳ. Cản trước nay được làm bề thế và hầm hố hơn giúp tôn lên vẻ đẹp nam tính của xe.

Nguồn: Auto5.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *