Posted on 1,168  

Khi nhắc đến những dòng xe việt dã, dân sành ô tô sẽ không thể nào bỏ qua dòng xe Jeep – những “chiến binh” mạnh mẽ trên nẻo đường. Hãng xe ô tô này được sản xuất tại Mỹ và là một niềm tự hào của người dân nước này. Jeep đã đồng hành cùng người dân nước này từ những năm đầu của cuộc thế chiến thứ 2 đến tận ngày nay. Do đó, không hề điêu ngoa khi nói rằng Jeep là một trong những hãng ô tô nổi tiếng hiện nay.

Thiết kế độc đáo và ứng dụng cao giúp hãng chiếm được cảm tình khách hàng

Những dòng xe của Jeep không chỉ được giới thiệu và phổ biến ở trong khu vực nội địa. Với thiết kế độc đáo cùng tính thực đụng cao, xe Jeep trở thành sản phẩm yêu thích của nhiều người tiêu dùng trên thế giới. Đặc biệt là đối với những người có cá tính, phong cách mạnh mẽ hoặc mang sở thích thể thao phiêu lưu. Trải qua tuổi đời khoảng 80 năm, Jeep vẫn giữ được sức hút độc đáo của riêng mình. Bài viết sẽ đưa bạn lội ngược dòng lịch sử tìm hiểu về xe Jeep cùng những ưu điểm trong thiết kế và công nghệ của chúng.

Nguồn gốc ra đời

Xe Jeep là dòng xe đã có tuổi đời khá lâu. Đây được coi như là một trong những hãng xe châu Mỹ huyền thoại trong thế giới ô tô. Sở hữu ngoại hình đặc biệt, thiết kế hầm hố, đậm chất nam tính. Lịch sử ra đời của nó khá đặc biệt, đây là chiếc xe được quân đội Mỹ sử dụng rất nhiều trong thế chiến thứ 2. Nhờ sự cơ động, bền bỉ đa dụng của nó.

Nguồn gốc ra đời của xe Jeep vẫn luôn là bí ẩn lớn mà chưa ai có thể chứng minh. Ai là người đã sáng tạo ra dòng xe này. Các nhà nghiên cứu đều nhất trí công nhận rằng. Chiếc xe đầu tiên được sản xuất tại Mỹ vào năm 1941. Tính đến nay dòng xe này đã có tuổi đời 80 năm.

Lịch sử phát triển

Xét vào thời kỳ lịch sử năm 1941 đang diễn ra cuộc chiến tranh tàn khốc đó là thế chiến thứ 2. Một chiếc xe ô tô có tính cơ động, thực dụng, có thể vượt mọi địa hình. Đồng thời giúp quân đội đó nắm lợi thế lớn trong vấn đề di chuyển, vận chuyển hàng hóa.

Xe Jeep được quân đội Mỹ sử dụng trừ thời Thế chiến thứ 2

Jeep được quân đội Hoa Kỳ biên chế trong lực lượng của mình. Nó góp phần không nhỏ vào chiến thắng của quân đồng minh trước chế độ phát xít. Hai nhà sản xuất dòng xe này với quy mô lớn nhất lúc bấy giờ là Ford và Willy. Ngày nay Jeep đã trở thành một dòng xe phổ thông, với lượng Fan cực kì đông đảo trên khắp thế giới. Với nhiều người, vẻ hoang dã, bụi bặm, thậm chí có vẻ thô ráp và cũ kĩ của những chiếc xe địa hình mạnh mẽ lại có sức hút lớn hơn rất nhiều so với sự bóng bẩy và hào nhoáng. Nhiều thương hiệu ô tô nổi tiếng đều có những mẫu xe Jeep riêng cho mình. 

 

Jeep Wrangler Rubicon (2021)

Dù xã hội có thay đổi hay phát triển đến đâu thì Jeep vẫn giữ được những giá trị nguyên bản, đây là một thành công của Jeep. Thương hiệu Jeep – hành trình 80 năm vượt thời gian từ cổ điển đến hiện tại và cả tương lai, luôn luôn cải tiến và thay đổi phù hợp với những yêu cầu khác nhau của người dùng, đặc biệt là giới chơi xe và những tín đồ yêu thích phiêu lưu. Năm 2020, Jeep gây chấn động trong ngành với việc phát hành động cơ EcoDiesel V6 3.0L, và công bố Jeep 4xe, công nghệ hybrid cho xe đầu tiên của Thương hiệu.

Những đặc điểm vượt trội của Jeep

Đây đích thực là một dòng xe địa hình với tính off-road rất cao. Ở thời điểm đầu mới ra mắt. Ngoại thất xe khá đơn giản không quá cầu kì. Nhưng hiện nay các Designer đã biến hóa nó trở nên vô cùng ngầu và mạnh mẽ.

Rất ít đường bo cong được tìm thấy trên chiếc xe này. Thay vào đó là những đường vát vuông sắc cạnh. Chỉ nhìn bề ngoài thôi là ta đã có thể cảm nhận được sự cứng cáp của xe. Gầm xe rất cao, bộ lốp cực lớn đậm chất xe địa hình. Nó đã tạo nên sự khác biệt của Jeep so với các dòng xe khác. Khoang nội thất tùy từng mẫu xe nó sẽ sở hữu từ 2 tới 4 chỗ ngồi. Với những mẫu xe mới hiện nay số chỗ thường là 4. Không gian rộng rãi nhờ trần xe cao, bề ngang và dọc của xe rất rộng.

Thiết kế của xe vô cùng cứng cáp và thích hợp nhiều địa hình

Để xe có thể di chuyển với mọi cung đường phức tạp. Tất cả nhờ vào khối động cơ trang bị theo xe có công suất cực khủng. Kèm cơ cấu truyền lực, khung gầm vững chãi. Với những sự khác biệt kể trên việc sở hữu một chiếc xe Jeep luôn là niềm mơ ước, khát khao của rất nhiều người yêu xe.

Một số dòng xe Jeep có mặt tại Việt Nam

Tuy dòng xe này không được quá thông dụng tại Việt Nam bởi giá bán khá cao hoàn toàn là xe nhập khẩu. Tính đặc thù trong công năng sử dụng của nó. Xe phù hợp hơn với tệp khách hàng thích đi phượt, hay những dân chơi xe ưu thích sự hầm hố và hoài cổ.

Jeep Wrangler

Mặc dù đã có nhiều phiên bản mới nhưng tại thị trường Việt. Những mẫu xe Wrangler được bán chủ yếu là những mẫu xe cũ. Đó là mẫu xe Jeep lùn đã được sản xuất khá lâu. Tại Mỹ giá bán của xe khoảng 30.000 USD. Phiên bản mới nhất của Wrangler là phiên bản Jeep 2021. Xe được các đại lý xe nhập đưa về nước theo đơn đặt hàng riêng của khách hàng. Một số mẫu là được trưng bày sẵn, giá bán đương nhiên sẽ cao hơn rất nhiều so với thị trường nước ngoài.

Jeep Wrangler (2021) là mẫu mới nhất hiện nay

Không tự nhiên mà chiếc xe này nổi tiếng và được ưa thích đến thế. Đây là chiếc xe Jeep Mỹ nguyên bản. Từ thiết kế ngoại thất tới vận hành trang bị theo xe. Đều chứa đựng những nét đặc trưng không lẫn đi đâu được của dòng xe đặc biệt này.

Jeep Compass

Compass lại mang phong cách thiết kế hiện đại. Biến thể từ thiết kế truyền thống của xe Jeep. Vẻ ngoài sang trọng lịch lãm, những đường bo cong được sử dụng nhiều hơn trên chiếc xe này.

Jeep Compass (2021) với thiết kế hiện đại

Cụm đèn không phải là đèn tròn cổ điển. Nó đã được thiết kế lại trông khá hiện đại. Công nghệ đèn Full LED đã được áp dụng cho chiếc xe này. Nội thất cao cấp với hàng loạt trang bị công nghệ mới nhất hiện nay có trên một chiếc xe ô tô. Ghế bọc da toàn bộ, vô lăng thể thao, màn hình giải trí cỡ lớn.

Hãng Jeep hiện đang lên kế hoạch sản xuất nhiều mẫu xe mới và xuất sắc trong những năm tới. Đến năm 2022, các mẫu Compass, Cherokee, Grand Cherokee, Wrangler, Renegade, Grand Commander, Wagoneer và Grand Wagoneer đều sẽ được trang bị hệ thống động cơ plug-in hybrid hoặc hybrid truyền thống.

Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm!

Nguồn: Dprovietnam.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *