Posted on 878  

Mua xe để đi lại không còn là 1 việc quá lạ lẫm đối với nhiều người. Tuy nhiên để sở hữu được 1 chiếc xe ưng ý, đúng sở thích. Đảm bảo được điều kiện tài chính thì không phải ai cũng biết được. Trong bài viết này, ASB giới thiệu đến cho bạn một số kinh nghiệm mua xe máy mới. Để bạn có thêm nhiều kinh nghiệm cũng như cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo trên thị trường. Khi mà hiện nay 1 chiếc xe đáng giá cả chục triệu nhưng bạn lại mua trúng xe dỏm thì thật đáng tiếc.

Sau khi đã chọn được mẫu xe mà mình yêu thích. Bạn nên tiến hành kiểm tra tổng thể xe. Đánh giá từ bề ngoài đến phụ tùng bên trong như thân xe, vỏ, nan hoa, bộ giảm shock, vành xe,… Mọi thứ có đảm bảo mới, không trầy xước hay hư hỏng trong khi vận chuyển hay không. Kiểm tra những phụ kiện đi kèm như đồ nghề, gương chiếu hậu, bình điện, chống chân, đầu xe, tay ga,… Xem chúng có phải là hàng mới, hàng chính hãng hay không. Khởi động thử xe, bóp phanh, gác chân chống, đèn xe, còi,…

Tìm hiểu chất lượng khi mua xe máy mới

Điều đầu tiên quan trọng nhất là kiểm tra về chất lượng xe. Xe còn bền, không hư, không hỏng hóc bên trong động cơ hay không.

Tìm hiểu chất lượng khi mua xe máy mới

Kiểm tra bảo hành của sổ với những thông tin như:

  • Thông tin xe
  • Phiếu bảo hành định kì, thời gian bảo hành
  • Thông số kỹ thuật của xe
  • Đọc kỹ những quy định về bảo hành của xe

Lưu ý bất kỳ xe mới nào cũng đi kèm sổ bảo hành để đảm bảo quyền lợi của khách hàng mua xe. Khi thanh toán bắt buộc phải có biên nhận và hướng dẫn cách đăng ký biển kiểm soát để xe có thể lưu hành trên đường công cộng.

Tìm hiểu giá thành của xe

Kinh nghiệm mua xe quan trọng là hãy mua một chiếc xe máy mới phù hợp với khả năng tài chính của mình. Dự trù chi phí đóng một vai trò quan trọng chiếc khi đi mua xe. Ngoài việc quan tâm đến vấn đề bạn thích xe gì thì cũng nên đặt câu hỏi bạn có bao nhiêu tiền. Bạn nên dự trù trước khoản tiền bạn có thể chi cho chiếc xe. Đồng thời cũng là dự kiến luôn kiểu xe số hay xe tay ga để khoanh vùng lựa chọn.

Bạn muốn mua xe 40 triệu? Trên 30 triệu, trên 20 triệu, trên 100 triệu?… Đó sẽ là căn cứ quan trọng nhất khi lựa chọn xe. Nếu dưới 30 triệu, bạn sẽ tập trung vào dòng xe số thông dụng. Nếu khoảng 25 – 30 triệu trở lên, bạn có thể quan tâm đến dòng xe tay ga đang rất phổ biến trên thị trường với nhiều mẫu mã, thương hiệu.

Trả giá khi mua xe

Trả giá và mặc cả cũng là một quan trọng mà khách hàng cần lưu ý khi có ý định mua xe máy mới. Trước hết, bạn cần tham khảo trước khi đi mua xe. Hãy hỏi những người có kinh nghiệm về xe cũ, tốt nhất là thợ sửa xe lâu năm để đưa ra một ba-rem giá làm chuẩn. Một chiếc xe máy mới có giá bán quá cao hoặc quá thấp so với giá trị thực của nó đều không chấp nhận được.

Trả giá khi mua xe

Trên thực tế, mỗi cửa hàng đều có bảng giá chênh lệch chứ không nhất quán. Tuy nhiên nếu mức chênh lệch quá lớn thì bạn cũng cần phải cân nhắc. Với trường hợp giá quá cao, đương nhiên là bạn kiên quyết mặc cả. Trường hợp giá quá thấp, không loại trừ khả năng xe có nguồn gốc bất hợp pháp hoặc bị hỏng hóc một bộ phận tối quan trọng nào đó trong động cơ mà mắt thường không thể thấy được qua một hai lần thử.

Độ bền và hiệu quả kinh tế của xe

Bạn cũng cần cân nhắc về hiệu quả kinh tế mà chiếc xe sẽ mang lại với bạn. Đừng bao giờ trở thành một con nợ sau khi mua xe. Nếu bạn đang là sinh viên thì hãy cân nhắc xem làm thế nào để kiếm tiền được từ chiếc xe đó. Bạn cũng nên chọn những dòng xe có thể bán lại với giá cao trong trường hợp muốn lên đời xe.

Làm gì khi mới mua xe máy mới?

Mua xe máy mới cần kiểm tra những gì? Để xe vận hành tốt, bền bỉ. Bạn nưu lưu ý những điều cần làm khi mua xe máy mới của chuyên gia sau đây:

Làm gì khi mới mua xe máy mới?

  • Dán keo, lắp khung bảo vệ xe: Trong trường hợp xe phải di chuyển nhiều, gửi trong bãi đậu đông đúc. Bạn nên cân nhắc dán keo để chống xước và đảm bảo độ bóng cho lớp sơn. Định kỳ 6-12 tháng thay keo lần.
  • Chạy rô đa: Đây là bước khởi động, tạo độ mòn cho các chi tiết của hệ thống máy. Nó có tác dụng tránh các vấn đề cong vênh, hư hỏng do ma sát khi xe vận hành. Bạn nên lưu ý thay đổi tay ga thường xuyên. Không vận hành xe ở một tốc độ duy nhất, liên tục hay chạy rô đa tại chỗ.
  • Trang bị khóa chống trộm, định vị: Xe máy mới mua về nên làm gì? Hầu hết các dòng xe ga đời mới như Sh 150i/125i, Sh Mode, Vision, Lead. Đều đã được trang bị smartkey. Nếu chưa có, bạn nên cân nhắc trang bị thêm khóa để chống trộm, định vị. Để thuận lợi cho việc giám sát hành trình, tránh mất xe.
  • Bảo trì sau 500-1.000km đầu tiên: Khi xe chạy được 1.000km. Bạn nên đưa đến trung tâm bảo hành chính hãng để kiểm tra các vấn đề như tính ổn định. Tiếng máy, công suất, thay nhớt, thay dầu, thắng, bình ắc quy… Nên tự mình giám sát mọi quá trình để đảm bảo tất cả các khâu này đều được thực hiện kỹ lưỡng.

ASB đã chia sẻ những thông tin hữu ích giúp bạn có cái nhìn bao quát hơn trước khi quyết định mua xe máy mới. Hy vọng bạn đã có thêm kinh nghiệm tốt nhất cho mình.

Nguồn: Proship.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *