Posted on 670  

Với kinh phí khoảng 600 đến 700 triệu, bạn đã lựa chọn được các top crossover giá phải chăng chưa? Tại Việt Nam, phân khúc thị trường xe crossover giá phải chăng cũng có nhiều lựa chọn. Do đó, bạn cần chú ý tìm hiểu kỹ để mua xe cho phù hợp. Hãy tìm hiểu 3 mẫu xe trong bài viết này nhé. Chúng tôi sẽ chia sẻ cụ thể để bạn có thể biết ưu, nhược điểm của mỗi loại xe.

Crossover là loại xe lai, có điểm giống của cả Sedan lẫn SUV. Loại xe này có nhiều ưu điểm của 2 dòng xe kết hợp lại nên rất được yêu thích bởi nhiều người. Xe có thể di chuyển ở nhiều địa hình khác nhau, một đặc điểm từ dòng xe SUV. Ngoài xe, mỗi chiếc crossover đều có động cơ chạt rất êm, đó là ưu điểm từ xe Sedan mang đến.

Hiện nay, mẫu xe này đang là xu hướng được quan tâm. Với chiếc crossover, bạn có thể dùng trong thành phố hay đi du lịch xa nhà. Xe cũng có không gian để chứa đồ thuận lợi. Do đó, mẫu xe này đang ngày càng được ưa chuộng nhiều hơn. 

Ưu điểm và nhược điểm của xe Crossover 

Ưu điểm: Xu hướng tiêu dùng xe hơi trong những năm gần đây có sự thay đổi rõ rệt. Mọi người thường thiên về sử dụng các dòng xe Crossover có thiết kế mạnh mẽ, giá bình ổn và bền bỉ hơn. Mẫu xe Crossover – CUV có thể khắc phục được nhược điểm về kích cỡ lớn. Xe có sự linh hoạt trong di chuyển hay tiêu hao quá nhiều xăng của SUV và có gầm thấp, dáng yếu của chiếc Sedan.

Nhược điểm: Một nhược điểm của Crossover so với chiếc SUV là mặc dù trang bị hệ dẫn động 4 bánh nhưng khả năng offroad của nó lại thấp hơn. Trong khi đó, các chiếc SUV với kết cấu thân sử dụng khung tải có khả năng offroad tốt trên những địa hình gồ ghề, hiểm trở.

Ford Ecosport 2021 từ 600 đến 700 triệu

Ford Ecosport 2021

Từng một thời nắm giữ “ngôi vương” trong phân khúc, tuy nhiên Ecosport dần đánh mất vị thế vào tay những đối thủ mới và hấp dẫn hơn như Kona, Seltos. Từ tháng 10/2020, Ford Việt Nam đã ra Ecosport 2021 với nhiều nâng cấp đáng kể về thiết kế và trang bị, với mục tiêu giúp EcoSport từng bước trở lại chinh phục khách hàng Việt.

Về thiết kế, thay đổi dễ nhận thấy nhất chính là việc loại bỏ lốp dự phòng vốn đã trở thành thương hiệu trên Ecosport. Điều này, theo Ford Việt Nam, giúp giảm trọng lượng của xe cũng như phù hợp hơn với định hướng thiết kế cho môi trường đô thị.

Về trang bị, Ecosport 2021 được nâng cấp hệ thống chiếu sáng chính lên bộ đèn xenon với dải LED chạy ban ngày đẹp mắt. Ở bên trong, tính năng ga tự động kết hợp giới hạn tốc độ cũng được bổ sung. Điều này giúp việc vận hành xe thoải mái và thuận tiện hơn.

Về hệ thống động lực, động cơ, hộp số và các tính năng vận hành trên Ecosport 2021 gần như không có sự khác biệt so với thế hệ tiền nhiệm. Xe vẫn sử dụng 2 biến thể động cơ 1.5L (120 mã lực) và 1.0L tăng áp (125 mã lực) đi cùng hộp số tự động 6 cấp.

Kia Seltos 2021 từ 600 đến 700 triệu

Kia Seltos 2021

Seltos được nhiều chuyên gia và khách hàng đánh giá là mẫu xe có thiết kế đẹp mắt. Đây là một mẫu xe trẻ trung của Kia. Điểm nhấn chính của xe là cụm đèn Full LED trước sau. Đèn được tạo hình cực kỳ độc đáo, tạo cảm giác hiện đại và cao cấp.

Bên cạnh thiết kế, không gian cũng là một trong những ưu điểm lớn của Kia Seltos. Cả 2 hàng ghế trên Seltos đều cung cấp không gian trần, vai và khoảng để chân rộng rãi. Xe cũng phù hợp cho cả những hành khách cao tầm 1m8.

Đặc biệt, tựa lưng ghế sau còn có khả năng điều chỉnh 2 mức độ ngả. Đây là tính năng mà chỉ những mẫu SUV hạng C trở lên như Hyundai Tucson hay Honda CR-V mới được trang bị.

Về vận hành, Seltos 2021 ghi điểm với động cơ tăng áp 1.4L cho công suất 138 mã lực. Xe có hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp (7-DCT). Tuy nhiên, vì sử dụng cấu hình ly hợp khô nên trong những tình huống cực đoan thì không tốt. Khi ùn tắc, kẹt xe kéo dài, hộp số trên Seltos bị nhiều khách hàng phản ánh là xảy ra hiện tượng quá nhiệt.

Về an toàn, các trang bị trên Seltos được đánh giá là đầy đủ, đúng với truyền thống của Kia, có thể kể đến như Cân bằng điện tử, Khởi hành ngang dốc, Hệ thống kiểm soát lực kéo với 3 chế độ địa hình,…

MG ZS 2021 – top crossover giá phải chăng

MG ZS 2021 - top crossover giá phải chăng

Mẫu xe này vừa ra mắt vào tháng 7/2020, chỉ nửa năm trước khi phiên bản facelift 2021 được giới thiệu tại Việt Nam. Do đó, MG ZS được nhiều chuyên gia đánh giá là mẫu xe có bản nâng cấp nhanh nhất. Thế hệ 2021 của ZS cũng đổi sang nhập khẩu từ sang Thái Lan.

Trên phiên bản nâng cấp này, MG đã có những thay đổi mạnh mẽ với diện mạo mới. Xe có ụm đèn pha LED Projector có khả năng điều chỉnh góc đánh lái kết hợp đèn chờ dẫn đường. La-zăng 17 inch 5 chấu kép lấy cảm hứng từ lưỡi rìu Tomahawk. Bên cạnh đó là cụm đèn hậu LED dạng khói mờ. Đây là một điểm nhấn chính ở ngoại thất của MG ZS 2021.

Về nội thất, ZS 2021 được nâng cấp lên màn hình cảm ứng 10.1”. Xe cũng có amera toàn cảnh cùng hệ thống điều hòa tích hợp lọc bụi mịn PM2.5. Cửa sổ trời toàn cảnh panorama cũng là công nghệ đáng tiền và độc nhất phân khúc này.

Tuy nhiên, không gian nội thất chỉ dừng ở mức đủ dùng. Hạn chế nữa là xe chưa tích hợp bệ tỳ tay ở hàng ghế 2.

Khả năng vận hành của MG ZS 2021 ở mức ổn. Xe có động cơ 1.5L cho công suất 112 mã lực đi cùng hộp số vô cấp CVT.

Về an toàn, mẫu crossover này được đánh giá cao. Xe có các hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (EBA), khởi hành ngang dốc (HHC), hỗ trợ đổ đèo (HDC), kiểm soát lực kéo (TCS), cân bằng điện tử (SCS), cảm biến áp suất lốp (TPMS) và 6 túi khí.

Nguồn: Danhgiaxe.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *