Posted on 1,410  

Vào mùa mưa bão, người đi xe máy, đặc biệt là những người phụ nữ dễ gặp phải những vấn đề không mong muốn. Cho nên việc lựa chọn mua xe máy sao cho tiện lợi vào mùa mưa là điều cần thiết. Họ phải đặt vần đề an toàn của bản thân lên hàng đầu.

Khi đi ra ngoài vào mùa mưa, lốp xe khó bám đường nên khá trơn trượt, dễ gây té ngã. Nếu chọn xe có phần phanh thắng kết hợp, giúp phân bổ lực đều lên cả 2 bánh sẽ giúp lực phanh được tốt hơn. Vì vậy, phụ nữ có thể thắng phanh dễ dàng và an toàn hơn. Bạn tốt nhất nên chọn những chiếc xe có tính kỹ thuật cao về phanh như Honda Vision mới nhất. Chúng rất hiệu quả trong việc hãm phanh mà không gây tai nạn. Kiểu dáng của xe cũng là phần quyết định trước khi mua xe. Để tránh bị mưa bắn bẩn lên người thì đa số chị em hay chọn loại xe tay ga.

ASB xin chia sẻ ngay 1 số kinh nghiệm mua xe mùa mưa để các chị em yên tâm chọn cho mình những chiếc xe an toàn và đi mùa mưa hiệu quả nhất, ngay trong bài viết sau nhé.

Thiết kế và kiểu dáng

Một chiếc xe ga thiết kế gọn gàng, trọng lượng vừa phải cũng dễ dàng điều khiển hơn những loại xe hầm hố, nặng nề.

Một chiếc xe vừa vặn, không quá cao hoặc quá thấp sẽ giúp bạn đảm bảo an toàn và thuận tiện trong di chuyển. Ví dụ: nếu thấp người, hãy chọn dòng xe Mio (Yamaha), Click (Honda), Elizabeth (SYM)… Nếu bạn có vóc dáng cao, có thể nghĩ đến Vespa LX, SHi, Piaggio Liberty…

chọn xe máy mùa mưa

Áo chống nắng, áo mưa, nón bảo hiểm… là những vật dụng mà chị em thường cất trong cốp xe khi ra đường. Đặc biệt khi trời mưa, túi xách, điện thoại chị em cũng thường để trong cốp xe. Do đó, chiếc xe cho phụ nữ cần có phần cốp rộng rãi.

Tiết kiệm xăng

Khi mua xe, nên hỏi nhân viên tư vấn về tính năng tiết kiệm nhiên liệu, cũng như tìm hiểu trước một số thuật ngữ kỹ thuật. Đặc biệt nếu bạn thuộc tuýp di chuyển nhiều và cần tiết kiệm trong chi tiêu thì yếu tố này rất quan trọng. Với thành phố đông đúc và thường xuyên kẹt xe, mức tiêu hao nhiên liệu. Khả năng cơ động trong đường phố lẫn an toàn trên đường trường. Cộng với độ bền và khả năng thay thế linh kiện… là điều nên cân nhắc trước khi mua xe.

Hiện trên thị trường, với mức giá dao động khoảng 30 – 40 triệu đồng là bạn đã có thể mua được chiếc xe ga đáp ứng nhu cầu đi lại cơ bản, nhất là trong mùa mưa này.

Tiết kiệm xăng là tiêu chí chọn xe máy vào mùa mưa

Cốp xe lớn

Áo chống nắng, áo mưa, nón bảo hiểm… là những vật dụng cá nhân chị em thường cất trong cốp xe mỗi khi ra đường. Trời mưa, chị em có xu hướng nhét mọi phụ kiện mang theo vào trong cốp xe. Bao gồm cả túi xách, điện thoại, laptop, giấy tờ… để đảm bảo an toàn. Vì vậy, chiếc xe hoàn hảo của phái đẹp cũng không thể thiếu phần cốp rộng rãi.

Khả năng đi trên con đường ngập

Điểm mạnh nhất khi đi xe số ngày mưa chính là rất khó bị chết máy. Nguyên nhân chết máy khi đi mưa là do nước vào trong pô xe nhưng ở trên xe số. Phần pô xe máy luôn cao hơn so với xe tay ga. Vì thế đi bằng xe số sẽ cực hạn chế tình trạng này xảy ra.

Khả năng đi trên con đường ngập

Bảo vệ quần áo chống ướt vào mùa mưa

Nhưng xe số thì lại rất dễ bị ướt quần áo khi đi mưa. Dù đã mặc áo mưa nhưng không thể phủ nhận rằng, đi xe số, phần chân của bạn luôn bị lộ ra và dễ ướt hơn so với đi xe tay ga. Cho nên bạn có thể cân nhắc việc chọn xe tay ga để đi nhé.

Trên đây là 1 số tiêu chí cũng như là kinh nghiệm mua xe đi mùa mưa cho chị em phụ nữ nắm rõ. Hy vọng qua chia sẻ trên bạn đã biết cách lựa chọn xe máy cho mình.

Nguồn: Baotintuc.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *