Posted on 1,474  

Cách đây không lâu, Đài Loan lại tiếp tục đón nhận những mẫu xe hai bánh có thiết kế độc đáo của Yamaha, một trong những thiết kế độc lại phải kể đến là Yamaha Vinoora 125. Chiếc xe tay ga Yamaha Vinoora 125 phân khối này là sự kết hợp giữa nét hoài cổ và hiện đại với “khuôn mặt dễ thương” gây thu hút bao nhiêu ánh nhìn. Tại thị trường Đài Loan, giá xe Yamaha Vinoora 125 được công bố tương đương 61,5 triệu đồng.

Yamaha Vinoora 125 là mẫu xe có thiết kế độc đáo nhất từ trước đến nay của Yamaha. Phần mặt nạ, cặp đèn xi – nhan được thiết kế khiến nhiều người liên tưởng ngay đến Xêkô trong hoạt hình Đôrêmon, đây là một điểm cực kỳ dễ thương gây thu hút ánh nhìn của nhiều trẻ nhỏ. Vậy Yamaha Vinoora 125 có thiết kế và động cơ như thế nào mà lại được nhiều người yêu thích đến vậy? Bạn đang có ý định sở hữu một chiếc xe này? Vậy thì hãy cùng asb.com.vn đánh giá chi tiết Yamaha Vinoora 125 ngay ở bài viết sau đây; để có sự lựa chọn tốt nhất cho bản thân nhé!

Yamaha Vinoora 125 với thiết kế gây thương nhớ

Trên xe, thiết kế gây thương nhớ bậc nhất có lẽ là cặp đèn pha độc đáo có thiết kế như một đôi mắt long lanh thực thụ. Ở khu vực này, một viền LED tròn đặt theo thiết kế đèn pha cũng khiến cho “cửa sổ tâm hồn” của chiếc xe trở nên thu hút hơn rất nhiều trong bóng tối. Cũng ở dàn đầu này, có lẽ mục đích thiết kế của Yamaha chính là tạo hình một bộ mặt của nhân vật hoạt hình khi có một hốc nhỏ được làm như mũi và miệng của chiếc xe.

Yamaha Vinoora 125 thiết kế gây thương nhớ

Phía sau, bộ đèn hậu, xi-nhan của Yamaha Vinoora 125 cũng có thiết kế tròn trịa cũng được sử dụng đèn LED đẹp mắt.

Chiều cao lý tưởng cho thể hình phái yếu

Ở thông số thiết kế, Yamaha Vinoora 125 có chiều cao yên ở mức 745mm. Đây là một chiều cao cực kỳ hợp lý cho thể hình của phái yếu tại khu vực Đông Nam Á khi cho khả năng ngồi, chống chân hay điều khiển xe một cách dễ dàng hơn.

Yamaha đã thiết kế cho mẫu xe tay ga Vinoora 125 một bộ màn hình LCD hiển thị một cách sắc nét với đầy đủ tất cả các thông số cần thiết. Không chỉ vậy, phông chữ trên màn hình cũng được lựa chọn hết sức ngộ nghĩnh; và đáng yêu. Yên xe bọc da kết hợp đường chỉ khâu tương phản.

Mẫu xe tiện dụng bố trí cổng sạc

Không chỉ là một mẫu xe tay ga hướng đến sự đáng yêu; dành cho chị em mà Yamaha Vinoora 125 còn là một mẫu xe tiện dụng; khi được bố trí cả cổng sạc USB cực kì tiện lợi gần vị trí ổ khóa cơ tối giản; giúp sạc điện thoại di động một cách dễ dàng. Tất nhiên, ở khu vực này cũng có một bộ cốp nhỏ để đựng thiết bị điện tử khi được sạc ở cổng này.

Yamaha Vinoora 125 mẫu xe tiện dụng bố trí cổng sạc

Ở thiết kế dàn chân,; Yamaha Vinoora 125 sử dụng một cặp mâm đúc hợp kim dạng 3 chấu kép có đường kính nhỏ gọn chỉ 10 inch; đáp ứng đủ nhu cầu di chuyển trong đô thị và cũng làm chiếc xe trở nên gọn nhẹ và thấp hơn. Trang bị phanh đĩa trước và tang trống ở phía sau là bộ phanh an toàn cơ bản trên chiếc xe dành cho phái yếu.

Một đặc điểm khác của Vinoora 125 khiến các chị em hài lòng đó là; bộ cốp chứa đồ trên Yamaha Vinoora 125 có dung tích rất lớn. Bộ cốp này có thể đáp ứng đủ nhu cầu của phái yếu trong việc đựng đồ như túi xách; đồ trang điểm hay áo chống nắng.

Sở hữu khối động cơ độc quyền

Về cơ bản, Yamaha Vinoora 125 sở hữu sức mạnh từ khối động cơ Blue Core 125cc; do Yamaha độc quyền nghiên cứu và phát triển đã quá nổi tiếng. Mức tiêu hao nhiên liệu cực kỳ tiết kiệm với con số chỉ 57,7 km/lít xăng. Sức mạnh của chiếc xe là đủ để phục vụ cho nhu cầu sử dụng trên đường phố hằng ngày dành cho môi trường đô thị.

Theo Yamaha, với trọng lượng chỉ 94 kg kết hợp động cơ Blue Core 125 phân khối; Vinoora chỉ tiêu thụ nhiên liệu ở mức 1,73 lít/100 km. Xe được trang bị giảm xóc trước kiểu ống lồng, giảm xóc đơn phía sau đặt một bên. Hai bánh đều sử dụng mâm 10 inch kết hợp lốp cỡ 90/90. Trong đó bánh trước dùng phanh đĩa đơn, bánh sau dùng phanh tang trống.

Yamaha Vinoora 125 khối động cơ độc quyền

Kết luận

Tại Đài Loan, Yamaha Vinoora có hai phiên bản gồm bản Vinoora tiêu chuẩn và Vinoora M cao cấp hơn. Bản cao cấp được phủ màu sơn đen mờ, bổ sung ốp bảo vệ đèn pha; tay dắt hầm hố, ốp crôm ở đầu chắn bùn, bọc yên cùng màu tay nắm.

Hiện tại, mẫu xe tay ga nhỏ nhắn và cực kỳ đáng yêu Yamaha Vinoora 125 đang được bán tại thị trường Đài Loan; với mức giá đề xuất từ 76.300 Đài Tệ (tương đương với khoảng 61,5 triệu đồng); và có sự tăng giảm nhẹ tùy theo phiên bản màu sắc và tem dán trên xe. Hiện tại, mẫu xe này đang bị các hãng xe máy điện đạo nhái khá nhiều; và chưa được nhập khẩu chính hãng về bán tại Việt Nam. Nếu yêu thích dòng xe này; hãy cùng chờ đợi để một ngày sớm nhất đón Yamaha Vinoora 125 ra mắt tại thị trường Việt Nam nhé!

Nguồn: Tinxe.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *