Posted on 1,126  

Trong tháng 2/2021, do cùng kỳ nghỉ Tết Nguyên đán nên doanh số bán hàng của Hyundai, đặc biệt là toàn thị trường, đều sụt giảm. TC Motor, đơn vị sản xuất, lắp ráp và phân phối chính thức các sản phẩm hiện đại tại Việt Nam, vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 2/2021 đạt 3.021 chiếc, giảm gần một nửa so với tháng trước.

Theo báo cáo bán hàng của TC Motor, lượng xe bán ra của tất cả các sản phẩm của Hyundai đều có xu hướng giảm. Nhưng Hyundai Accent vẫn tiếp tục giữ vững vị trí số một của mình. Grand i10, bán được 513 chiếc, đứng thứ hai, đạt 1.906 chiếc trong hai tháng đầu năm nay. So với tháng 1, doanh số của Hyundai giảm mạnh, nhu cầu mua xe sẽ giảm. Mặc dù doanh số sụt giảm đáng kể so với tháng trước nhưng Accent vẫn giữ được phong độ ổn định và giữ vững vị trí đầu bảng so với xu hướng giảm chung của toàn hãng. Điểm đáng chú ý là doanh số của Hyundai Santa Fe trong đợt này cũng sụt giảm nhẹ. Cùng chúng tôi theo dõi qua bài viết sau để rõ hơn nhé. 

Hyundai Accent đứng đầu, Grand i10 về thứ 2

Được biết, Hyundai Accent là mẫu xe Subcompact hạng B; đến từ thương hiệu xe ô tô Hyundai, Hàn Quốc. Được sản xuất từ năm 1994, cho tới nay Accent đã trải qua 5 thế hệ. Accent còn có nhiều tên gọi khác như: Hyundai Verna; Hyundai Solaris, Hyundai Excel, Grand Avega. Tại Việt Nam, Hyundai Accent lần đầu tiên ra mắt vào cuối năm 2010; thuộc thế hệ thứ 4 và nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc. Kể từ thế hệ thứ 5 (2017), Accent đã được chính thức sản xuất; và lắp ráp tại nhà máy của Hyundai ở Ninh Bình.

bảng so sánh doanh thu

Vì thế, Hyundai Accent tiếp tục giữ vững vị trí thứ nhất; với 915 xe đến tay khách hàng trong tháng 2, cộng dồn 2.714 xe. 

Đứng thứ 2 là Grand i10 mặc dù mẫu xe đô thị cỡ nhỏ này có doanh số bán ra giảm mạnh tới 880 chiếc; cộng dồn 2 tháng đầu năm là 1.906. 

Grand i10 sở hữu không gian chứa đồ lớn nhất phân khúc; giúp bạn chở được tối đa số hành lí cho những chuyến đi cùng với cả gia đình. Ngoài ra, nó còn được trang bị 2 túi khí cho ghế lái và ghế phụ, đảm bảo an toàn tối đa cho hành khách trong trường hợp xảy ra va chạm.

Hyundai Accent

Kế tiếp là Santa Fe, Kona, Elantra

Kế sau vẫn là những cái tên quen thuộc như Santa Fe với 412 chiếc; Kona với 284 chiếc, Elantra với 212 chiếc; và đặc biệt là Tucson có lượng xe giảm mạnh tới hơn một nửa so với tháng 1 và dừng lại ở con số 288.

Kỳ nghỉ Tết Tân Sửu cùng sự trở lại của dịch bệnh Covid-19; là hai trong số những nguyên nhân chính dẫn đến lượng sụt giảm lớn; về doanh số xe Hyundai của TC Motor. Ngoài ra một số mẫu xe nhiều khả năng sẽ nhận được phiên bản cập nhật facelift; (giữa dòng đời) như Grand i10, Tucson, Santa Fe; hay Elantra nên tâm lí nhiều khách hàng sẽ chờ đợi thêm một khoảng thời gian nữa; để sở hữu được một chiếc xe tối ưu hơn đến từ nhà sản xuất.

Santa Fe

Vừa qua, TC Motor cũng vừa phối hợp với Tập đoàn Hyundai để triển khai chương trình tăng thời gian bảo hành lên đến 5 năm đối với những dòng xe du lịch để nâng cao trải nghiệm khách hàng chọn mua và sử dụng sản phẩm của Hyundai. 

Hyundai cũng chính là hãng xe châu Á có doanh số bán hàng lớn nhất thị trường Việt Nam năm 2020 với 81.368 chiếc, hơn đối thủ ở vị trí thứ 2 là Toyota tới hơn.

Nguồn: Auto5.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *