Posted on 1,830  

Đại dịch Covid-19 đã gây suy thoát nền kinh tế, kéo theo thu nhập bình quân của người dân cũng bị sụt giảm trầm trọng. Tuy nhiên những ngày đầu năm 2021 thì mọi chuyện bắt đầu có dấu hiệu khả quan. Bằng chứng là thị trường ô tô trong nước đang có dấu hiệu nóng trở lại. Nhất là khi nhiều hãng xe cũng đang chuẩn bị có kế hoạch ra mắt các mẫu xe đời mới, giá thành phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng.

Theo một thống kê mới nhất từ Tổng cục Hải quan thì trong vòng những tháng cuối năm 2020, lượng ô tô tiêu thụ trong nước cũng như số lượng ô tô nhập khẩu đã có xu hướng tăng. Đặc biệt việc chính phủ áp dụng giảm 50% lệ phí trước bạ lại càng khiến cho thị trường mua bán xe ô tô thêm sôi động hơn bao giờ hết.

Trong khuôn khổ bài viết ngày hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu đến mọi người một dòng xe “cũ nhưng mới” với tên gọi Toyota Alphard 2021 để chúng ta cùng tham khảo. Dòng xe này được cải tiến những gì? các thông số kỹ thuật có điểm gì nổi bật? liệu có đáng mua? Độc giả hãy tham khảo ngay bài viết sau để biết thêm chi tiết nhé.

Toyota Alphard 2021 và một số điều cần biết

Dòng xe Toyota Alphard 2021 có nhiều cải tiến vượt trội

Toyota Alphard còn được biết đến với tên gọi khác là Toyota Vellfire. Trong các phân khúc thì đây là dòng xe minivan hạng sang, được chế tạo và sản xuất bởi hãng xe Toyota, Nhật Bản.

Alphard xuất hiện trên thị trường từ năm 2002. Về cơ bản thì dòng xe này sẽ được thiết kế 7 hoặc 8 chỗ ngồi, bố trí động cơ xăng dung tích dưới 3,5 lít. Đồng thời là sự xuất hiện của 4 bánh chủ động, hệ dẫn động cầu trước.

Xét một cách tổng quan thì Toyota Alphard được đánh giá là chiếc xe đa năng, được sử dụng cho doanh nghiệp. Độ phủ sóng của dòng xe này đã lan ra nhiều nước, trong đó có thể kể đến: Bahrain, Belarus, Sri Lanka, Trung Quốc, các nước khu vực Đông Nam Á. Đối thủ xứng tầm hiện nay của Alphard là Nissan Elgrand.

Vào ngày 14 tháng 1 năm 2021 vừa qua, Toyota Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu MPV cao cấp Alphard 2021. Tuy nhiên, đây không phải là bản nâng cấp giữa dòng đời thứ 2 mà chỉ là bổ sung thêm tiện nghi, cũng như hệ thống an toàn.

Trong đó, đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của gói an toàn Toyota Safety Sense. Toyota Việt Nam hy vọng rằng với những sự bổ sung này sẽ giúp doanh số Alphard có bước tiến vượt bậc và bùng nổ. Chi tiết hơn xin mời độc giả tham khảo chi tiết các thông số sau đây.

Toyota Alphard 2021 được nâng cấp những gì?

Toyota Alphard 2021 được nâng cấp nhiều hạng mục

– Gương chiếu hậu có chức năng sấy

– Kính chống ồn (trang bị ở hàng ghế trước và hàng ghế thứ 2)

– Màn hình giải trí khoang lái nâng cấp từ 8 inch thành 10.5 inch

– Màn hình giải trí hàng ghế sau tăng từ 9 inch lên 13.3 inch

– Hệ thống an toàn toàn cầu Toyota Safety Sense (TSS)

– Camera 360

– Hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC)

– Hệ thống theo dõi áp suất lốp (TPWS)

Thông số kỹ thuật

Tên xe Toyota Alphard 2021
Số chỗ ngồi 07
Kiểu xe MPV
Xuất xứ Nhập khẩu
Kích thước DxRxC 4945 x 1850 x 1890 mm
Không tải/toàn tải 2185/2710
Chiều dài cơ sở 3000 mm
Động cơ V6, 3.5L, 24 van, DOHC với VVT-i kép
Loại nhiên liệu Xăng
Công suất cực đại 296 mã lực tại 6600 vòng/phút,
Mô-men xoắn cực đại 361 Nm tại 4600-4700 vòng/phút
Hộp số Tự động 8 cấp
Hệ dẫn động Cầu trước
Treo trước/sau Độc lập MacPherson/Tay đòn kép
Phanh trước/sau Đĩa tản nhiệt
Trợ lực lái Điện
Cỡ mâm 18 inch
Khoảng sáng gầm xe 165 mm
Mức tiêu hao nhiên liệu trong đô thị 14.68L/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu ngoài đô thị 7,26L/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp 9,97L/100km

Bảng giá xe tham khảo chi tiết

– Giá xe Toyota Alphard 2021 mới nhất ( ĐVT: triệu đồng): Giá niêm yết 4.219

– Giá xe lăn bánh ở các thành phố (ĐVT: triệu đồng)

+ Hà Nội 4.748

+ TP HCM 4.663

+ Các tỉnh khác 4.644

Toyota Alphard 2021 có 4 tuỳ chọn màu sắc ngoại thất gồm: Ghi, Đen, Trắng ngọc trai, Bạc.

Ngoại thất giữ nguyên

Là phiên bản nâng cấp trang bị nên ngoại hình của xe Toyota Alphard 2021 vẫn y hệt phiên bản hiện hành với kiểu dáng vuông vắn, sang trọng. Xe sử dụng bộ khung gầm to lớn có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4945 x 1850 x 1890 mm.

Đầu xe

Đầu xe Toyota Alphard 2021 vô cùng sang trọng, cứng cáp

Nhìn từ trực diện, Alphard 2021 trông như “quái thú hung hãn” với mặt ca lăng chiếm gần hết diện tích đầu xe và được sơn đen mạnh mẽ. Bên trong là các chi tiết crom sáng bóng mang đến cái nhìn sang trọng. Logo Alphard 2021 có thiết kế riêng độc đáo thay vì logo Toyota thường thấy.

Nối liền với bộ lưới tản nhiệt là cụm đèn chiếu sáng LED projector gồm nhiều tính năng như: tự động bật/tắt, cân bằng góc chiếu tự động, nhắc nhở sáng đèn. Tạo thêm điểm nhấn còn có dải đèn LED ban ngày chữ “L” được vuốt cong sắc sảo. Trong khi đó, đèn sương mù LED có bố trí nằm gọn trong hốc đèn hình tam giác cách điệu.

Đuôi xe

Điểm nhấn thu hút ở đuôi xe là cụm đèn hậu LED có thiết kế dạng thác nước độc đáo với đường nét uốn lượn trải dài từ hông xe rồi vuốt sang phía sau. Qua đó giúp việc nhận biết Alphard 2021 trong đêm rất dễ dàng. Bên cạnh đó, đuôi xe Toyota 7 chỗ này còn có cánh lướt gió trên cao góp phần cải thiện tính khí động học.

Thân xe

Thân xe Toyota alphard 2021 được bổ sung thêm tính năng sấy gương

Cặp gương chiếu hậu của Alphard vốn đã hiện đại với các tính năng gập-chỉnh điện, nhớ vị trí, chống bám nước nay còn được bổ sung thêm tính năng sấy gương. Thiết kế la zăng không đổi với cấu trúc 5 chấu kép kích thước 18 inch

Nội thất thay đổi ngoạn mục

Với giá bán đắt đỏ, hiển nhiên khoang nội thất của Alphard 2021 sẽ được trang bị đầy đủ các tiện nghi để phục vụ khách VIP cảm thấy thoải mái, thư giãn nhất.

Khoang hành khách

Khoang hành khách phục vụ khách VIP phía sau cũng có những nâng cấp tương đồng với khoang lái. Đầu tiên là kính chống ồn mang đến khả năng cách âm tốt hơn trước. Kế đến là màn hình giải trí đã được nâng từ 9 inch lên 13.3 inch.

Hàng ghế thứ 2 vẫn có thiết 2 ghế độc lập và được trang bị đầy đủ tiện nghi như chỉnh điện 4 hướng, đệm để chân chỉnh điện 4 hướng, tựa tay, bàn đọc sách, đèn đọc sách. Với trục cơ sở dài 3000 mm, hành khách sẽ có thể duỗi chân thoải mái khi di chuyển.

Khoang lái

Khoang lái của xe có nhiều tiện nghi, đáp ứng yêu cầu từ người lái

Khoang lái dù không phục vụ khách VIP nhưng vẫn được hãng xe Nhật Bản cải tiến. Nâng cấp dễ thấy nhất trên model 2021 là màn hình giải trí trung tâm có kích thước lớn hơn đạt 10.5 inch thay thế loại 8 inch. Qua đó đáp ứng tốt hơn nhu cầu giải trí.

Khả năng cách âm ở khoang lái cũng được cải thiện hơn trước nhờ vừa được bổ sung kính chống ồn. Alphard 2021 vẫn sử dụng vô lăng 4 chấu ốp gỗ, mạ bạc, bọc da cho cảm giác cầm nắm chắc chắn, đồng thời có tính năng sưởi và chỉnh tay 4 hướng.

Hàng ghế trước được tích hợp các tính năng hiện đại không thua kém hạng thương gia với bộ nhớ vị trí, thông gió, sưởi ấm. Trong đó, ghế lái có thể chỉnh điện 6 hướng, chức năng trượt tự động còn ghế phụ có khả năng chỉnh điện 4 hướng, đệm chân điều chỉnh điện.

Tiện nghi vượt trội

Nội thất xe Toyota alphard sang trọng và đẳng cấp

Xe ô tô Toyota Alphard 2021 được trang bị dàn điều hoà tự động 2 vùng độc lập mang đến nền nhiệt riêng biệt cho từng hành khách. Bên cạnh đó, khoang cabin còn có thể duy trì bầu không khí trong lành suốt chuyến đi nhờ có hệ thống lọc và tự động tuần hoàn không khí.

Danh sách hệ thống thông tin giải trí trên Alphard 2021 gồm có những tính năng đáng chú ý như:

– Màn hình giải trí phía trước 10.5 inch (bản cũ 8 inch)

– Màn hình giải trí hàng ghế sau 13.3 inch (bản cũ 9 inch)

– Kết nối USB, Bluetooth

– Dàn âm thanh 17 loa JBL

– Chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm

Động cơ Toyota Alphard 2021

Động cơ của dòng xe Toyota alphard 2021 vận hành trơn tru

Toyota Alphard 2021 vẫn tiếp tục sử dụng khối động cơ máy xăng V6, 3.5L, 24 van, DOHC với VVT-i kép. Cỗ máy này có khả năng sản sinh công suất tối đa 296 mã lực tại 6600 vòng/phút, 361 Nm tại 4600-4700 vòng/phút. Toàn bộ sức mạnh được truyền xuống hệ dẫn động cầu trước thông qua hộp số tự động 8 cấp.

Vận hành trơn tru

Hiệu quả gỉảm xóc trên Toyota Alphard 2021 không có gì để phàn nàn khi lướt qua các đoạn đường xấu hay “ổ gà” đều rất êm ái. Đó là nhờ được trang bị hệ thống treo trước/sau dạng độc lập MacPherson/tay đòn kép.

Về khoản tiêu hao nhiên liệu, không thể phủ nhận Toyota Alphard 2021 rất “ngốn” xăng. Cụ thể, mẫu MPV cao cấp của Toyota có mức tiêu hao nhiên liệu trong đô thị, ngoài đô thị, kết hợp lần lượt là 14.68L/100km, 7,26L/100km, 9,97L/100km.

Đảm bảo an toàn nhờ gói Toyota Safety Sense

Nâng cấp đắt giá nhất ở phiên bản xe Toyota Alphard 2021 chính là gói hệ thống an toàn toàn cầu Toyota Safety Sense (TSS). Tính đến thời điểm hiện tại, Alphard là mẫu xe thứ 4 của Toyota được trang bị gói an toàn này, xếp sau Corolla Cross, Fortuner và Hilux.

Cụ thể, gói Toyota Safety Sense (TSS) bao gồm:

– Cảnh báo tiền va chạm (PCS)

– Cảnh báo chệch làn đường (LDA)

– Hỗ trợ giữ làn đường (LTA)

– Điều khiển hành trình chủ động (DRCC)

– Điều chỉnh đèn chiếu xa tự động (AHB)

Chưa hết, Toyota còn bổ sung thêm cho Alphard 2021:

– Camera 360

– Hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC)

– Hệ thống theo dõi áp suất lốp (TPWS)

Ngoài ra, Alphard 2021 vẫn tiếp tục duy trì những tính năng an toàn cũ như:

– Chống bó cứng phanh

– Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp

– Phân phối lực phanh điện tử

– Cân bằng điện tử

– Kiểm soát lực kéo

– Hỗ trợ khởi hành ngang dốc

– Cảnh báo áp suất lốp

– Cảnh báo điểm mù

– Cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau

– 7 túi khí

Kết luận

Sở hữu mức tiện nghi hiện đại hơn cùng danh sách an toàn tối tân hơn, xe Toyota Alphard 2021 đã mang đến cho khách hàng trải nghiệm mới mẻ, yên tâm hơn trước. Qua đó, hứa hẹn sẽ doanh số sẽ được cải thiện trong năm nay.

Một lần nữa xin cảm ơn độc giả đã theo dõi bài viết. Nếu bạn có bất kỳ băn khoăn nào cần giải đáp xoay quanh dòng xe này, hãy để lại tin nhắn dưới phần bình luận nhé. Xin cảm ơn.

Nguồn: Muaxegiatot.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *