Posted on 1,116  

Xe ô tô là sản phẩm có giá trị cao thể hiện quyền lực của người sở hữu, vậy làm cách nào để tìm kiếm và thu hút khách hàng mục tiêu trong ngành ô tô hiệu quả nhất? Bài viết dưới đây sẽ mách bạn một số cách “tìm kiếm” khách hàng online “hot” trong ngành ô tô. Khách hàng có nhu cầu sở hữu ô tô đa phần là những người có địa vị trong cuộc sống, muốn thể hiện bản thân và luôn bận rộn với công việc hàng ngày. Do đó, có rất ít thời gian để dạo quanh cửa hàng để xem mẫu và so sánh giá cả.

Họ có xu hướng tìm kiếm sản phẩm trước, sau đó đến showroom để xem thông tin trực tiếp. Vì vậy, Internet là công cụ giúp họ lựa chọn khách hàng. Chiếc xe ô tô là một sản phẩm có giá trị cao, thể hiện cái tôi cá nhân của chủ sở hữu. Vì vậy, việc bán sản phẩm này không dễ như “cân đường hộp sữa”. Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết này để biết cách tìm kiếm và thu hút khách hàng online trong ngành ô tô hiệu quả nhất nhé!

Cách tìm kiếm khách hàng mua ô tô online

Cách tìm kiếm khách hàng mua ô tô online

Đây là kênh tìm kiếm khách hàng tốt nhất trong ngành ô tô. Sản phẩm của chúng ta sẽ tiếp cận với khách hàng thông qua các “ từ khóa “ mà khách hàng sử dụng Google để tìm kiếm. So với hình thức sale truyền thống; cách tìm kiếm khách hàng mua ô tô online rõ ràng đang chiếm ưu thế áp đảo về sự tiện lợi, nhanh gọn. Bạn nên quan tâm tới 3 kênh bán hàng quan trọng sau đây.

Google

Xây dựng website hoặc blog, sau đó, chia sẻ nội dung hữu ích hiện là cách tìm kiếm khách hàng mua ô tô được đa số nhà môi giới kỳ cựu áp dụng. Khảo sát một số nhóm người mua xe; người ta thấy rằng, tỷ lệ sử dụng điện thoại; và máy tính bảng để theo dõi thông tin quảng cáo luôn cao hơn các thiết bị cố định rất nhiều lần.

Cụ thể, 63% khách hàng chỉ thực hiện tra cứu bằng smartphone trước khi quyết định giao dịch; trong khi đó, 46% có xu hướng click vào các nội dung tiếp thị xe hơi xuất hiện trên điện thoại. Như vậy, muốn khai thác tối đa hiệu quả của phương thức tìm kiếm này;  người môi giới nên chủ động tối ưu hóa khả năng hiển thị của website trên nền tảng thiết bị di động.

Mặt khác, bạn cần căn cứ vào yêu cầu cụ thể để lựa chọn kế hoạch quảng bá phù hợp. Chẳng hạn, với trường hợp đòi hỏi đẩy nhanh tốc độ sale; chạy Google Ads sẽ là giải pháp lý tưởng bởi nó cho phép bạn nâng cao cao tối đa khả năng tiếp cận khách hàng. Trong khi đó, đầu tư làm SEO lại được xem là hướng đi thông minh cho các chiến dịch dài hơi.

Facebook

Với hơn 60 triệu tài khoản người dùng, Facebook chắc chắn là thị trường đầy tiềm năng để bạn nhanh chóng có được những khách hàng đầu tiên. Tuy nhiên, vì quá màu mỡ nên sẽ khó tránh khỏi tình trạng cạnh tranh khốc liệt. Hiện nay, hầu hết dân sale đều áp dụng 3 cách tìm kiếm khách hàng mua ô tô sau đây trên Facebook:

  • Bán qua trang cá nhân: Hình thức này về cơ bản sẽ dựa trên các mối quan hệ cá nhân. Bởi thế, bạn nên tích cực kết nối với những người yêu thích xe hoặc có khả năng phát sinh nhu cầu mua sắm xe. Để xác định được nhóm đối tượng đó; nhà môi giới sẽ phải áp dụng cách thức thứ 2 ngay dưới đây.
  • Khai thác nguồn khách hàng từ hội nhóm: Việc bạn cần làm là tham gia vào các cộng đồng, hội nhóm review, tư vấn để tương tác, chào hàng, tham vấn. Sau đó, từng bước chắt lọc ra nhóm khách hàng tiềm năng.
  • Xây dựng fanpage và chạy quảng cáo: Tương tự như chạy Google Ads, Facebook Ads sẽ giúp bạn nâng cao tốc độ tiếp cận khách hàng. Tất nhiên, muốn quảng cáo có hiệu quả, nhà môi giới phải chủ động tạo bộ lọc để khoanh vùng đối tượng.

Thu hút thêm khách hàng tiềm năng từ Quảng cáo trên Facebook

Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng là cách tốt nhất để chạy chiến dịch tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook. Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho phép mọi người thể hiện sự quan tâm bằng cách điền vào mẫu thân thiện với thiết bị di động; và cho phép bạn theo dõi họ. Bạn có thể theo dõi khách hàng tiềm năng bằng cách tải họ xuống từ Trang hoặc tự động có được khách hàng tiềm năng bằng cách kết nối công cụ tiếp thị qua email hoặc quản lý quan hệ khách hàng (CRM).

Bạn có thể sử dụng quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng để:

  • Thu thập lượt đăng ký lái thử
  • Quản lý yêu cầu cấp vốn
  • Lên lịch cuộc hẹn bảo dưỡng
  • Sắp xếp gia hạn hợp đồng cho thuê
  • Lên lịch cuộc gọi tiếp theo
  • Và hơn thế nữa

Kênh rao vặt

Đã lựa chọn cách tìm kiếm khách hàng mua ô tô online; bạn chắc chắn không thể bỏ qua một số kênh rao vặt như: Chợ tốt, bốn bánh, 5 giây… Nếu muốn lời chào hàng của mình lan tỏa rộng rãi hơn; người môi giới nên cân nhắc tới việc đầu tư đăng tin trả phí.

Cách tìm kiếm khách hàng mua ô tô offline

Cách tìm kiếm khách hàng mua ô tô offline

Với cách tìm kiếm khách hàng mua ô tô offline, nhà môi giới cần chú trọng trang bị cho bản thân kỹ năng giao tiếp, thuyết phục; bởi bạn luôn phải trực tiếp trao đổi; thỏa thuận với người mua. Cụ thể, sẽ có 3 phương thức tìm kiếm sau:

  • Tìm kiếm nhu cầu mua xe từ người quen biết: Đừng ngần ngại chia sẻ về công việc của bản thân cho bạn bè, họ hàng. Nếu phát sinh nhu cầu; họ chắc chắn sẽ tìm tới bạn để gửi gắm niềm tin và tiền bạc. Ngoài ra, song song với việc khai thác các mối quan hệ sẵn có, nhà môi giới nên không ngừng nâng cấp các mối quan hệ của mình.
  • Tìm kiếm khách hàng mới từ khách hàng cũ: Hành vi tiêu dùng của chúng ta thường bị thúc đẩy mạnh mẽ khi có sự đề xuất từ những người quen biết. Bởi vậy, đừng ngần ngại gợi ý, kêu gọi những khách hàng trong quá khứ; và hiện tại giới thiệu bạn tới những người có nhu cầu.
  • Tham gia vào các sự kiện của đại lý; hội thảo ra mắt; giới thiệu sản phẩm: Đa số người góp mặt tại những sự kiện về xe hơi đều thuộc nhóm đối tượng có nhu cầu mua xe hoặc đang sở hữu xe. Họ hoàn toàn có thể trở thành khách hàng tiềm năng cho sản phẩm của bạn.

Bí quyết thỏa thuận giá hiệu quả nhất

Sau khi áp dụng hiệu quả các cách tìm kiếm khách hàng mua ô tô; liệu nhà môi giới đã có thể yên tâm đóng chốt giao dịch? Trên thực tế, bạn sẽ phải tiếp tục đối mặt với tình trạng người mua kỳ kèo mặc cả. Hầu hết họ đều áp dụng chiến thuật “rỉa mồi” để ép giá tới mức thấp nhất.

Bí quyết thỏa thuận giá hiệu quả nhất

Cụ thể, khách hàng sẽ đưa ra những lý lẽ như: “Tôi đã bỏ ra xxx tỷ để sở hữu chiếc xe, chẳng lẽ anh/ chị không thể bớt vài triệu”. Kết quả là nhiều môi giới buộc phải trích phần trăm để giao dịch có thể diễn ra một cách thuận lợi. Tốn công mời chào, thuyết phục nhưng lợi nhuận về tay không như kỳ vọng; bạn cần làm gì để thoát khỏi nút thắt này? Hãy tập trung đẩy mạnh chương trình ưu đãi sẵn có. Đó chính là giải pháp mà các dân sale kỳ cựu luôn áp dụng. Bằng cách này, bạn sẽ hướng sự chú ý của khách hàng vào những lợi ích mà họ nhận được; từ đó, làm giảm bớt tham vọng ép giá.

Chiến lược giữ chân khách hàng tiềm năng

Mua bán ô tô là một giao dịch giá trị cao. Bởi vậy, khách hàng sẽ khó tránh khỏi sự đắn đo, cân nhắc. Nếu từ bỏ cơ hội tiếp cận chỉ vì thái độ lưỡng lự của họ; nhà môi giới sẽ nhanh chóng cảm thấy hối hận. Thay vì tập trung vào lời từ chối; hãy chú ý tới nhu cầu của đối tượng. Bằng cách tích cực tương tác, chăm sóc, tư vấn và cung cấp thông tin hữu ích; bạn có thể dần dần thúc đẩy mong muốn sở hữu của khách hàng. Khi đó, giao dịch sẽ chỉ còn là vấn đề sớm hay muộn.

Chiến lược giữ chân khách hàng tiềm năng

Trên đây là một số cách tìm kiếm khách hàng mua ô tô. Và thỏa thuận giá cả bạn không nên bỏ qua khi bước chân vào lĩnh vực môi giới xe hơi. Với những kinh nghiệm đã chia sẻ, ABS hy vọng bài viết của chúng tôi sẽ giúp bạn xây dựng được một chiến lược bán hàng thật sự hiệu quả.

Nguồn: Moigioicanhan.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *