Posted on 1,101  

Không chỉ thiết bị và cấu trúc xe mang đến sự tiện ích cho người dùng, cảm giác lái cũng là một yếu tố quan trọng trong việc xác định chất lượng của mô hình ô tô. Với Toyota, Nền tảng TNGA là một hướng thiết kế toàn cầu, đây là cơ sở của các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản chinh phục khách hàng. Năm 2020 tại Việt Nam, đó là một ý nghĩa đặc biệt đối với thương hiệu Toyota. Hệ thống TNGA đã tạo được tiếng vang lớn trong nền công nghệ xe.

Có thể thấy Toyota đã nổ lực không ngừng khi liên tục nâng cấp những tính năng mới cho sản phẩm. Toyota đã bắt đầu các thay đổi đối với quá trình sửa chữa cơ cấu của cơ cấu sản xuất sau khi nhận lại nhiều phê bình của người sử dụng. Với mục tiêu hướng tới tối ưu công nghệ thông minh và giảm chi phí Toyota thành công tạo ra hệ thống TNGA. Tin rằng Toyota sẽ ngày càng nghiên cứu ra nhiều tính năng mới. Sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về hệ thống TNGA

Hệ thống TNGA mang đến một bước ngoặc lớn

Hệ thống TNGA mang đến một bước ngoặc lớn

Toyota đang mở rộng lợi ích của nền tảng TNGA (Toyota New Global Architecture) cho các dòng xe nhỏ bằng việc xây dựng một nền tảng GA-B hoàn toàn mới.\

Triết lý TNGA thực sự mang đến một bước thay đổi lớn cho cảm giác điều khiển; xử lý và thiết kế của nhiều phiên bản xe hoàn toàn mới. Bằng chứng là sự ra mắt của dòng xe Prius vào năm 2015. Kết quả là, nền tảng GA-C cho thế hệ xe nhỏ gọn cũng đã được triển khai cho dòng Crossover C-HR và Corolla tại Anh Quốc. Cả hai đã nhận được phản hồi tích cực từ truyền thông và người hâm mộ cho phong cách thiết kế, độ cứng cáp và khả năng phản ứng linh hoạt.

Điều tích cực tương tự cũng được chứng minh trong các sản phẩm SUV và Saloon lớn hơn; gồm Camry và RAV4 hoàn toàn mới. Cả hai được củng cố bởi nền tảng GA-K. Và hiện nay, Toyota đang tập trung vào phong cách thiết kế và công suất di chuyển cho các dòng xe nhỏ gọn với nền tảng GA-B.

Ưu điểm công nghệ mới và hệ thống TNGA đem lại

Ưu điểm công nghệ mới và hệ thống TNGA đem lại

Nền tảng GA-B, cùng với các nền tảng TNGA khác của Toyota; được thiết kế nhằm mang đến cảm giác lái tự tin và năng động.

Có nhiều nhân tố kỹ thuật mang lại cảm giác trên; trong đó, đáng chú ý là việc thiết kế hệ thống khung gầm cứng cáp; sử dụng các kỹ thuật tiên tiến nhằm kéo dài các khớp nối trong cấu trúc. Cùng lúc đó, Toyota  vẫn tập trung vào khả năng tiết kiệm trọng lượng và chi phí sản xuất.

Hệ thống treo trước MacPherson có giảm chấn ma sát thấp; và có thể phù hợp với nhiều loại lò xo khác nhau. Nền tảng GA-B cho phép sử dụng hệ thống treo sau dạng chùm xoắn; hoặc hệ thống treo sau đa liên kết, tùy theo loại xe và đặc điểm.

Nền tảng GA-B cũng đặt vị trí của người lái thấp và lùi về phía trung tâm; giúp hạ thấp trọng tâm xe. Điều này giúp vị trí ngồi lái hấp dẫn hơn; cũng như vô lăng có thể nằm gần ở một góc tối ưu nhất.

Thiết kế kiểu dáng sang trọng

Thiết kế kiểu dáng sang trọng

Nền tảng GA-B được thiết kế để có thể tối đa hóa không gian nội thất. Triết lý TNGA sử dụng các thành phần được tiêu chuẩn hóa trong khu vực khuất tầm nhìn; đơn giản hóa quá trình thiết kế mà không tạo ra các mẫu xe giống nhau đơn điệu. Các nhà thiết kế sẽ có quyền tự do mang đến cho mỗi mô hình xe một cái nhìn riêng biệt và đặc sắc.

Các điểm cứng của phần thân trên và hông lái xe được đặt ở mức thấp; do đó, nền tảng trên phù hợp với nhiều loại xe khác nhau. Vị trí vô lăng ở góc của nền tảng và phần nhô ra ngắn làm tăng thêm sự hấp dẫn trực quan mà nền tảng GA-B tạo ra.

Kết hợp kiến trúc trục cơ sở dài và thiết kế thông minh đảm bảo không gian bên trong xe không bị xâm phạm; ngay cả với kích thước bên ngoài nhỏ gọn.

Chất lượng mô-đun

Chất lượng mô-đun

Chất lượng mô-đun của nền tảng GA-B phù hợp và linh hoạt với các chiều dài, chiều cao và chiều rộng của nhiều loại xe khác nhau. Điều này giúp các nhà thiết kế và kỹ sư tự do tạo ra các mô hình xe mới có kích thước và kiểu thân xe độc đáo. 

Nguồn: Oto.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *