Posted on 2,576  

Nghiên cứu mới nhất của công ty nghiên cứu Forester Research cho thấy: “Trong vài năm trở lại đây, thói quen mua hàng của khách hàng đã hoàn toàn thay đổi. Chúng ta đang ở trong thời kỳ kinh doanh mà khả năng tối thượng thuộc về khách hàng. Họ ngày càng đặc biệt, nhanh nhạy, giàu kiến ​​thức, và có nhiều sự lựa chọn hơn bất cứ lúc nào. Ngay cả trước khi khách hàng liên hệ với người bán, khách hàng quyết định đến 57% quá trình mua bán, trong trường hợp này, khách hàng thường tìm thông tin về sản phẩm trên Internet, blog, diễn đàn. Vì vậy, đội ngũ bán hàng xe máy cần nghiêm túc nhìn nhận rằng họ cần phải thực hiện những thay đổi để tiếp tục phát triển “chức năng” của mình.

Làm sao để kinh doanh xe máy hiệu quả, mang lại nhiều thu nhập không chỉ là mối quan tâm của các chủ doanh nghiệp mà còn là mối quan tâm của các nhân viên kinh doanh của chuỗi cửa hàng kinh doanh xe máy. Đặc biệt trong thời buổi thị trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay; nhân viên các cửa hàng kinh doanh xe máy càng cần nâng cao kỹ năng kinh doanh xe máy hiệu quả nhằm tăng doanh thu. Để đảm bảo rằng văn hóa doanh nghiệp và chiến lược bán xe của họ thích ứng tốt với mô hình “tiếp cận khách hàng trực tiếp”; nhân viên bán hàng cần thực hiện năm điều sau:

Đề cao tính cơ động và năng suất cao

Trên thực tế, thời gian làm việc trong ngày của người bán hàng hầu hết bị phân bổ cho những công việc bên lề hơn là tập trung bán hàng. Ví dụ như họ phải trả lời email; tìm kiếm thông tin hay nhập dữ liệu cho hệ thống quản lý khách hàng. Vì vậy, nếu doanh nghiệp có thể cung cấp những công cụ; và thông tin hữu hiệu để đội ngũ bán hàng có thể tập trung cao độ vào việc tiếp cận khách hàng cũng như sử dụng kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp của mình để bán hàng hiệu quả hơn; thay vì làm những việc bên lề kể trên thì hiệu quả kinh doanh chắc chắn dễ dàng nhận thấy.

Đề cao tính cơ động và năng suất cao

Hãy hợp tác

Nếu khách hàng thắc mắc về nội dung hợp đồng; đội ngũ bán hàng cần có khả năng mời một luật sư vào cuộc hội thoại. Hay nếu khách hàng tiềm năng không đủ điều kiện tài chính; đội ngũ bán hàng cần được phép trợ giúp tư vấn tài chính để họ đạt được thoả thuận về lộ trình thanh toán. Phương thức này được gọi là “hợp tác ngay tại chỗ” – lý tưởng nhất là thông qua các thiết bị di động.

Hợp tác cũng bao gồm chia sẻ ý tưởng; và phương pháp bán hàng. Ví dụ như doanh nghiệp có thể công thức hoá những kỹ năng bán hàng thành công trở thành tiêu chuẩn cho toàn đội ngũ bán hàng. Và một khi toàn bộ lực lượng bán hàng có thể kết hợp nhịp nhàng; và hoạt động hướng tới mục tiêu chung; thì hiệu quả công việc chắc chắn sẽ được cải thiện; doanh số tăng và doanh thu sẽ thật đáng nể.

Tăng cường kỹ năng giao tiếp và tiếp cận khách hàng

Đối với nhân viên tại các cửa hàng xe máy để có thể bán xe máy hiệu quả; và thành công đều cần tích lũy thêm kỹ năng giao tiếp; và tiếp cận khách hàng hiệu quả; đây cũng được xem là một trong những kỹ năng quan trọng nhất đối với một nhân viên bán hàng.

Tăng cường kỹ năng giao tiếp và tiếp cận khách hàng

Thường để có thể bán xe máy thành công bắt buộc nhân viên phải tạo dựng được ấn tượng tốt trong mắt khách hàng; mang lại sự thoải mái với khách hàng khi mua xe máy; tạo dựng thiện cảm cho khách hàng nhằm tăng cường khả năng chốt đơn mua xe của khách hàng tốt nhất. Để làm được điều này nhân viên bán hàng tại các cửa hàng xe máy cần đầu tư thêm hình thức bên ngoài chỉn chu; nói chuyện với khách hàng nhỏ nhẹ; và có cử động thân thiện.

Bạn nên biết rằng 80% thành công của 1 nhân viên bán hàng đều nằm ở kỹ năng giao tiếp trong bán hàng; xây dựng mối quan hệ cũng như phán đoán tâm lý khách hàng; trong khi để có thể xây dựng được mối quan hệ với khách hàng; và phán đoán tâm lý khách hàng hiệu quả thì sự trợ giúp của tính năng quản lý khách hàng trong phần mềm Motosoft sẽ là sự trợ giúp tối ưu giúp nhân viên sàng lọc được khách hàng tiềm năng; nắm bắt nhu cầu khách hàng từ đó đưa ra được giải pháp tư vấn tốt nhất.

Nhân viên cần có sự hiểu biết chuyên sâu về xe máy

Tất nhiên khi là một nhân viên bán hàng tại các chuỗi cửa hàng xe máy hay đại lý xe máy thì bắt buộc nhân viên phải có sự hiểu biết chuyên sâu về xe máy; từ đó mới có thể nắm bắt được chính xác từng dòng sản phẩm khi giới thiệu cho khách hàng.

Hiểu biết về sản phẩm không chỉ biết về những ưu việt của sản phẩm; mà còn phải biết được những điểm hạn chế của nó; để bạn đưa ra được tư vấn tốt nhất với từng đối tượng khách hàng phù hợp. Với điều này nhân sự có thể tìm tới sự trợ giúp của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng xe máy Motosoft với tính năng quản lý sản phẩm chi tiết; và đầy đủ; nắm bắt thông tin sản phẩm trong kho hiệu quả nhằm hỗ trợ nhân viên tư vấn tới khách hàng chính xác và hiệu quả nhất.

Ngoài ra Motosoft còn tích hợp tính năng quản lý bán hàng cùng với tính năng quản lý từng sản phẩm chi tiết; và chặt chẽ; giúp đội ngũ nhân viên tại các chuỗi cửa hàng xe máy có thể giải quyết được tất cả các trường hợp bán hàng từ bán hàng trả tiền đủ; bán hàng hẹn trả; bán hàng trả góp tại qua bên thứ 3; bán hàng trả góp tại cửa hàng; bán hàng xuất kèm phụ kiện;…một cách hiệu quả nhất. Đặc biệt khi sử dụng phần mềm Motosoft giúp nhân viên quản lý công nợ bán hàng trả góp hiệu quả; từ đó mở rộng đối tượng khách hàng tiềm năng; và tăng cường tính thuyết phục khi tư vấn khách hàng.

Tập trung phát triển hệ thống “Quy trình bán hàng”

Tại phần lớn các doanh nghiệp, “Quy trình bán hàng” thường không được hoàn thiện. Chưa đến 50% các đơn hàng tiềm năng dẫn đến những cuộc giao dịch. Và tới hơn 50% các giao dịch không bao giờ thành công. Xây dựng hệ thống “Quy trình bán hàng tiêu chuẩn” trong thời kỳ “khách hàng là thượng đế” . Dường như đang trở thành thách thức khó khăn hơn bao giờ hết. Đội ngũ bán hàng cũng cần cộng tác chặt chẽ với bộ phận marketing của doanh nghiệp để hiểu biết được xu hướng thị trường; nhận biết; và nắm bắt hành vi mua hàng cũng như tiếp cận khách hàng sớm hơn trong quá trình mua bán. Từ đó phát triển những phương thức mới trong việc tạo ra nguồn khách hàng tiềm năng; và định hướng hành vi mua hàng của họ.

Tập trung phát triển hệ thống “Quy trình bán hàng”

Nhân sự cần tư vấn chính xác, nhiệt tình và chân thành

Để bán hàng xe máy thành công tất nhiên nhân viên tại các chuỗi cửa hàng xe máy cần phải luôn bộc lộ được thái độ chân thành khi tư vấn cho khách hàng; cần có thái độ nhiệt tình; và thoải mái để mang tới thiện cảm lớn nhất cho khách hàng của bạn. Tất nhiên ngoài nhiệt tình và chân thành thì nhân viên cũng cần phải tư vấn chính xác cho khách hàng; tư vấn đúng yêu cầu và mong muốn của khách hàng để gia tăng khả năng chốt đơn hiệu quả.

Để làm được điều này chuỗi cửa hàng xe máy có thể sử dụng phần mềm Motosoft nhằm quản lý khách hàng hiệu quả; hỗ trợ nhân viên sàng lọc được khách hàng tiềm năng theo nhu cầu; mục đích; và mong muốn của khách hàng; từ đó giúp đội ngũ nhân viên có thể tư vấn khách hàng chính xác.

Qua bài viết Top 6 kỹ năng bán xe máy hiệu quả và mang lại doanh thu cao. ASB hi vọng sẽ giúp ích cho những bạn saller trong ngành xe máy. Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với nhiều người cùng biết đến nhé!

Nguồn: Motosoft.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *