Posted on 1,690  

Không cần nói thì ai cũng biết đại dịch Covid-19 đã thay đổi cả thế giới. Tất nhiên sẽ không bỏ qua ngành công nghiệp ô tô. Trong vài tháng qua, các nhà sản xuất ô tô luôn chú trọng gấp đôi về việc cải thiện chất lượng không khí trong xe. Có thể ví dụ kể đến trang bị thêm bộ lọc cabin N95. Nhưng Hyundai Motor đã đặt mục tiêu đưa mọi thứ lên một tầm cao mới với ba công nghệ thú vị: After-Blow, Multi-Air Mode, và Fine Dust Indicator. Với hệ thống điều hòa mới giúp cải thiện đáng kể chất lượng không khí bên trong xe. Công nghệ này sẽ được trang bị trên các mẫu xe được chọn tại Hàn Quốc. Khi một thông tin rằng công nghệ này tung ra cho các mẫu xe của Huyndai, KIA và Genesis trên toàn thế giới.

Được biết, hãng đã thấu hiểu rằng bất cứ ai mắc bệnh hen suyễn. Hoặc người dị ứng đều có nhu cầu cao về không khí trong lành. Công nghệ này sẽ giúp giảm số lượng các triệu chứng mà họ gặp phải khi sử dụng xe. Qua đó, tập đoàn ô tô Hyundai đã ra mắt một sản phẩm mang tính nhân văn cấp thiết cho nhân loại. Bên cạnh các công nghệ điều hòa mới được thiết kế để duy trì không khí lluoon luôn sạch bên trong xe.

Công nghệ ô tô mới này bao gồm 3 tính năng

Biết rằng, công nghệ ô tô mới này bao gồm 3 tính năng được thiết kế đặc biệt để cải thiện chất lượng không khí. Từ đó, trải nghiệm của người lái lẫn hành khách trên xe đều được cải thiện rõ rệt. Hãng xe Hàn Quốc công bố 3 công nghệ mới, gồm After-Blow, Multi-Air Mode, và Fine Dust Indicator.

Công nghệ ô tô mới này bao gồm 3 tính năng

– After-Blow: ngăn hiện tượng ngưng tụ trên dàn lạnh. Qua đó tiêu diệt ẩm mốc và về cơ bản giúp không khí trong xe mát mẻ và trong lành hơn. Hệ thống này sẽ được kích hoạt sau khi ô tô tắt máy nửa tiếng. Và hoạt động trong suốt 10 phút giúp thổi bay bất cứ ngưng tụ nào.

– Fine Dust Indicator: hoạt động khá thông minh. Khi có thể tự tắt nếu phát hiện ắc quy yếu. Hoặc không bật lên nếu nhiệt độ bên ngoài thấp. Hoặc hệ thống điều hòa không được sử dụng trước đó.

– Multi-Air Mode: cho phép xe thổi ra một lượng không khí ở mức vừa phải qua các khe trên ghế ngồi. Đồng thời giảm bớt lượng không khí thổi qua khe gió trước mặt.

Hệ thống thông khí có thể trở thành nơi nấm mốc sinh sôi

Hãng nhấn mạnh một trong những thách thức của hệ thống điều hòa không khí hiện nay trên ô tô là hệ thống thông khí có thể trở thành nơi nấm mốc sinh sôi và làm ô nhiễm không gian nội thất xe.

Qua đó, công nghệ After-Blow mới của Hyundai sẽ làm khô nước. Hơi ẩm ngưng tụ trên dàn AC xe để ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc trong hệ thống điều hòa không khí. Thông thường, nấm mốc phát triển trong hệ thống điều hòa không khí. Chính là nguyên nhân gây ra mùi trong mùa nóng. Điều này sẽ được khắc phục do công nghệ After-Blow có thể kích hoạt trong vòng 10 phút sau khi động cơ nguội đi.

Ngoài ra, Hyundai còn thiết kế chế độ Multi-Air Mode để mở thêm nhiều cửa thông khí trong lúc làm mát / sưởi ẩm. Khi kích hoạt chế độ này, luồng khí sẽ được phân tán đến các cửa gió điều hòa bổ sung tại các vị trí như ghế lái / ghế hành khách. Để xe có thể mát / sưởi ấm 1 cách nhanh chóng và tự nhiên hơn.

Hyundai tích hợp hệ thống đánh giá chất lượng không khí 

Kế đến, Hyundai cũng tích hợp thêm hệ thống đánh giá chất lượng không khí chuyên dụng bên trong xe. Chúng hoạt động theo thời gian thực. Trong đó, màn hình sẽ hiển thị nồng độ các hạt siêu mịn bên trong xe bằng cách sử dụng bảng thông số và mã màu.

Các mã bao gồm màu xanh lam, màu xanh lá cây, màu cam và màu đỏ. Tương ứng với nồng độ bụi mịn từ thấp lên cao. Nếu nồng độ này vượt quá ngưỡng nhất định. Chế độ làm sạch không khí trong xe sẽ tự động kích hoạt.

Hyundai tích hợp thêm hệ thống đánh giá chất lượng không khí chuyên dụng

Theo đó, hệ thống điều hòa khi phát hiện mức microgram bụi mịn trong không khí vượt hơn 36 μg/m3. Lập tức hệ thống khích hoạt chế độ lọc khí để làm sạch không gian nội thất xe. Ngoài ra, bộ giám sát còn kích hoạt hệ thống AC để giảm độ ẩm nội thất. Hỗ trợ quá trình làm sạch khí.

Hiện tại, hãng vẫn chưa công bố rõ thời điểm công nghệ điều hòa không khí mới sẽ được áp dụng và mẫu xe bản sản xuất nào sẽ có vinh hạnh là model đầu tiên tích hợp công nghệ này. Nhưng chắc chắn sẽ tìm cách ứng dụng chúng sớm nhất có thể.

Nguồn: Oto.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *